Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

SGGP
Ngày 19-6, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TPHCM đã tổ chức buổi giao lưu, kết nối doanh nghiệp Việt Nam  - Hàn Quốc. 

Dệt may - một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc. Ảnh: MỸ HẠNH

Dệt may - một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc. Ảnh: MỸ HẠNH

Số liệu thống kê cho thấy, trong giai đoạn 2015 - 2017, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng 60,5%, trong khi nhập khẩu cũng tăng hơn 61%. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2018, Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam 7,5 tỷ USD, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Hàn Quốc trở thành đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc. 2 quốc gia đang kỳ vọng kim ngạch thương mại sẽ đạt 100 tỷ USD trong năm 2020, qua đó đưa Việt Nam thành điểm đến lớn thứ 2 của các loại hàng xuất khẩu từ Hàn Quốc, chỉ đứng sau Trung Quốc.
Về đầu tư, Hàn Quốc là đối tác FDI lớn nhất của Việt Nam với hơn 6.760 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký trên 59 tỷ USD. 

MINH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Thị trường bán lẻ: Điều gì đang diễn ra?

Hơn 10 năm trước, giới truyền thông quốc tế và trong nước đã tốn không ít giấy mực về việc rút lui khỏi thị trường Hàn Quốc của 2 tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới là Wall Mart (Mỹ) và Carrefour (Pháp). Điều đáng lưu ý, Wall Mart đã phải “bán mình” cho một nhà bán lẻ nội địa Hàn Quốc là Shinsegae với giá gần 900 triệu USD...

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế