Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN tại TPHCM

Sáng 8-8, HĐND, UBND, UBMTTQVN TPHCM đã tổ chức trọng thể lễ thượng cờ ASEAN tại cụm cờ Công viên Bến Bạch Đằng nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (8-8-1967 -  8-8-2017). 

 

 

Lễ thượng cờ ASEAN. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Lễ thượng cờ ASEAN. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN TPHCM và các sở, ban ngành. Cùng dự có tổng lãnh sự các nước ASEAN tại TPHCM.  

Phát biểu tại lễ thượng cờ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong điểm lại chặng đường thành lập và phát triển của ASEAN từ khi thành lập vào năm 1967. Ngày nay ASEAN đã trở thành cộng đồng đại diện cho ý chí tập thể của các quốc gia Đông Nam Á gắn bó với nhau bằng tình hữu nghị và hợp tác thông qua những cống hiến và nỗ lực chung, đảm bảo cho nhân dân mình và các thế hệ mai sau được hưởng hòa bình, tự do và phồn vinh. Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, cột mốc mới trong quá trình phát triển của ASEAN chính là sự kiện ra đời Cộng đồng ASEAN vào ngày 31-12-2015.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ thượng cờ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định lễ thượng cờ ASEAN thể hiện ý thức chung xây dựng Cộng đồng ASEAN, phát huy vai trò và hình ảnh của ASEAN, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của khối, đồng thời lễ thượng cờ là hoạt động mang tính biểu tượng thể hiện ý chí, cam kết của TPHCM trong nỗ lực tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển với các nước thành viên đồng thời thể hiện sự coi trọng vai trò của ASEAN đối với sự phát triển của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.
Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN tại TPHCM ảnh 2 Lãnh đạo TPHCM cùng Tổng lãnh sự, Lãnh sự danh dự các nước Asean tại lễ thượng cờ. Ảnh:Việt Dũng

Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN tại TPHCM ảnh 3
 
Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN tại TPHCM ảnh 4 Nghi lễ thượng cờ. Ảnh: VIỆT DŨNG
  Đồng chí Nguyễn Thành Phong trích dẫn lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhắn nhủ nhân dân Việt Nam rằng: “Đại đoàn kết dân tộc phải gắn liền và là cơ sở để thực hiện đại đoàn kết quốc tế”. Đồng chí Nguyễn Thành phong bày tỏ tin tưởng rằng sức mạnh của ASEAN nằm ở tinh thần đoàn kết của một đại gia đình gồm 10 quốc gia cùng chung vận mệnh, luôn biết duy trì sự thống nhất trong đa dạng bằng sức mạnh đoàn kết cùng nỗ lực và quyết tâm của các nước thành viên ASEAN, trong đó có TPHCM. ASEAN sẽ tiếp tục tiến bước tới những mục tiêu liên kết cao hơn vì hòa bình, an ninh, ổn định và thịnh vượng chung cho hơn 625 triệu người dân ASEAN.

Tin cùng chuyên mục