Mạo danh cán bộ, yêu cầu cơ sở kinh doanh thuốc thú y mua tài liệu chống hàng giả giá “cắt cổ”

Đối tượng lừa đảo “hù” rằng, nếu không mua sẽ bị kiểm tra và sẽ phạt rất nặng nếu vi phạm.

Ngày 5-5, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn thông báo, phổ biến rộng rãi thông tin, cảnh báo về hành vi lừa đảo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân trên địa bàn được biết, để cảnh giác và kịp thời tố giác đến cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng giao Công an tỉnh chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ rà soát địa bàn, điều tra, xử lý đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Minh Út, Phó Chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y Cà Mau cho biết, gần đây chi cục có nhận được nhiều phản ánh của các đại lý kinh doanh thuốc thú y, thủy sản về việc nhận được điện thoại mà người gọi tự xưng là cán bộ thanh tra của chi cục, đối tượng này gọi để bán tài liệu tham khảo chống hàng giả, hành kém chất lượng với giá “cắt cổ” từ 350 ngàn đồng/bộ đến 950 ngàn đồng/bộ. 

Ngoài ra, đối tượng này còn “hù” rằng, nếu không mua sẽ bị kiểm tra và sẽ phạt rất nặng nếu vi phạm. 

Hình thức lừa đảo là thông qua đường bưu điện, khi các chủ đại lý nhận tài liệu thì phải trả tiền hoặc chuyển khoản. Với thủ đoạn này, nhiều đại lý đã bị lừa.

Ông Trương Minh Út xác định, các hành vi trên là lừa đảo vì chi cục không có cử cán bộ bán tài liệu tham khảo chống hàng giả, hành kém chất lượng.

Tin cùng chuyên mục