Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Hơn 1.200 hộ dân bị thiệt hại bởi Vedan

Ngày 24-3, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Viện Môi trường và Tài nguyên TPHCM, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các ban ngành liên quan đã họp bàn để giải quyết bồi thường hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do Công ty Vedan Việt Nam gây ra.

(SGGP). – Ngày 24-3, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Viện Môi trường và Tài nguyên TPHCM, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các ban ngành liên quan đã họp bàn để giải quyết bồi thường hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do Công ty Vedan Việt Nam gây ra.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy thống kê thiệt hại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do nguồn nước sông Thị Vải bị ô nhiễm nên sản lượng đánh bắt thủy hải sản của người dân trên sông giảm dần từ năm 2002, mà thủ phạm chính là do Vedan gây ra đến 90%. Qua khảo sát, đã xác định có 1.255 hộ dân nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản tại 4 xã, thị trấn thuộc huyện Tân Thành gồm: Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Phước Hòa và Tân Phước bị ảnh hưởng. 

Tổng cục Môi trường đã yêu cầu các đơn vị liên quan buộc Vedan bồi thường cho người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và TPHCM. Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sau cuộc họp này tỉnh sẽ có văn bản thống nhất số tiền thiệt hại để buộc Vedan bồi thường cho người dân. 

L.LONG

>> Thiệt hại do Vedan gây ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu ước tính hơn 191 tỷ đồng

Tin cùng chuyên mục