Chuẩn bị lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm thứ 3

Chiều 24-4, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã họp với 20 cơ quan, đơn vị liên quan để rà soát lại kế hoạch lai dắt, dìm và nối kết đốt hầm số 3 của đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn.
  • Cuối năm 2010: Thông xe hầm Thủ Thiêm

(SGGP). – Chiều 24-4, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã họp với 20 cơ quan, đơn vị liên quan để rà soát lại kế hoạch lai dắt, dìm và nối kết đốt hầm số 3 của đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý (BQL) đại lộ Đông Tây và Môi trường nước báo cáo trước UBND TP, hiện nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Kịch bản lai dắt, đánh chìm cũng như các tình huống dự phòng tương tự như đốt số 2, do đốt hầm số 3 được đánh chìm ngay giữa sông Sài Gòn và kết nối có độ cong khó hơn rất nhiều so với đốt số 2. Vì thế, tổ công tác sẽ bố trí thêm 4 neo cắm xuống lòng sông.

Ngoài ra, đội thợ lặn sẽ đi theo đoàn lai dắt nhằm kiểm tra đốt hầm và làm nhiệm vụ cảnh giới. Đốt hầm số 3, nhà thầu bố trí thêm sà lan có dây cáp nối với tàu kéo để việc xoay và dìm đốt hầm được dễ dàng hơn.

Dự kiến lúc 7 giờ đến 8 giờ sáng 5-5, đoàn lai dắt xuất phát và 13 giờ đến 15 giờ về đến vị trí lắp đặt. Công tác đánh chìm và lắp đặt sẽ thực hiện vào ngày 6-5.

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân yêu cầu BQL dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước cùng nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) đẩy nhanh các gói thầu và làm cuốn chiếu chứ không thể chờ đợi từng công đoạn. Dứt khoát phải thông xe toàn tuyến đại lộ Đông Tây vào cuối năm nay. Chủ tịch yêu cầu BQL dự án và các đơn vị liên quan không được chủ quan, cần phải tập trung cao độ cho đến khi công trình hoàn thành.

Quốc Hùng

Thông tin liên quan

- Đưa đốt hầm Thủ Thiêm vào đúng vị trí- Hoa tiêu kể chuyện dắt hầm

- Dìm an toàn đốt hầm đầu tiên

- Hành trình lai dắt thành công đốt hầm 27.000 tấn

Tin cùng chuyên mục