Quảng Bình: Đưa rùa biển khoảng 400kg về lại biển

Ngày 10-11, ông Phạm Hữu Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), cho biết một ngư dân xã Ngư Thủy Trung đã thả một con rùa biển rất lớn về lại tự nhiên sau khi nó bị vướng lưới.
Quảng Bình: Đưa rùa biển khoảng 400kg về lại biển

(SGGP).- Ngày 10-11, ông Phạm Hữu Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), cho biết một ngư dân xã Ngư Thủy Trung đã thả một con rùa biển rất lớn về lại tự nhiên sau khi nó bị vướng lưới.

Ngư dân Ngô Minh Hòa đánh cá ở bãi ngang cách bờ 500m, khi thu nghề đã gặp rùa biển vướng lưới, con rùa biển quá to, xé lưới bươn ra nhưng quanh nó quấn nhiều mảnh lưới nhỏ nên anh Hòa gọi thêm mười ngư dân quanh đó dìu rùa biển vào bờ để gỡ lưới và dây thừng bị quấn xung quanh hai chi trước.

Sau khi đưa lên bờ, anh Hòa đã gọi cho chính quyền địa phương và lên phương án thả rùa về lại với biển. Cá thể rùa biển trên có tên khoa học là Eretmochelys imbricata, họ vích Cheloniidae, bộ rùa Testudinata, thuộc chủng đồi mồi cực kỳ quý hiếm và nguy cơ tuyệt chủng rất cao.

Các ngư dân ước tính con rùa biển này nặng khoảng 400kg, tuổi đời đã rất lâu bởi trên mai và viền thân có nhiều mảng hàu bám xung quanh.

Ngư dân đang đưa cá thể rùa quý hiếm trong sách đỏ thế giới và Việt Nam về với biển.

Ngư dân đang đưa cá thể rùa quý hiếm trong sách đỏ thế giới và Việt Nam về với biển.

M.Phong

Tin cùng chuyên mục