Đình chỉ ngay hoạt động của Công ty Hào Dương

Ngày 4-11, nguồn tin từ Văn phòng UBND TPHCM cho biết, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã có ý kiến chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM đình chỉ ngay hoạt động của Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương để xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.

(SGGP). – Ngày 4-11, nguồn tin từ Văn phòng UBND TPHCM cho biết, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã có ý kiến chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM đình chỉ ngay hoạt động của Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương để xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.

UBND TP cũng giao sở này chủ trì, phối hợp với công an, Thanh tra TP và các sở Xây dựng, Tư pháp, Kế hoạch - Đầu tư, Khoa học - Công nghệ, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP, UBND huyện Nhà Bè và các đơn vị chức năng liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra ngay các hành vi vi phạm của Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là các vi phạm trong lĩnh vực môi trường theo phản ánh; kiến nghị xử lý, áp dụng các chế tài nghiêm khắc nhất; cưỡng chế thi hành ngay đối với các chế tài đã xử lý, buộc khắc phục hậu quả một cách triệt để, xử lý dứt điểm nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật; báo cáo UBND TP trước ngày 15-11-2013.

Theo phản ánh của cơ quan chức năng, Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương trong một thời gian dài đã liên tiếp có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đặc biệt trong lĩnh vực môi trường. Mặc dù đã bị cơ quan chức năng các cấp, các ngành xử lý nghiêm khắc nhưng công ty này vẫn không chấp hành, chưa tự giác khắc phục hậu quả, thậm chí còn cố tình tái phạm, coi thường pháp luật, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân khu vực, gây bất an trong dư luận xã hội.

VÂN ANH

>> Công ty Hào Dương lại xả thải ra môi trường

Tin cùng chuyên mục