Nhiều chung cư làm ẩu nên khó cấp giấy chủ quyền

Ngày 5-3, đoàn công tác của Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TPHCM tiếp tục tiến hành kiểm tra tình hình cấp giấy chủ quyền cho người mua nhà các quận 4, 7, 10, 11 đã phát hiện nhiều chung cư xây ẩu, dẫn đến việc cấp giấy chủ quyền khó khăn.

(SGGP).- Ngày 5-3, đoàn công tác của Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TPHCM tiếp tục tiến hành kiểm tra tình hình cấp giấy chủ quyền cho người mua nhà các quận 4, 7, 10, 11 đã phát hiện nhiều chung cư xây ẩu, dẫn đến việc cấp giấy chủ quyền khó khăn.

Tại quận 11, chung cư Khải Hoàn đã xây dựng hoàn tất và bán cho khách hàng trong khi chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa đóng tiền sử dụng đất, chưa được cấp chủ quyền toàn bộ khu đất… Theo lãnh đạo UBND quận 11, dự án này đã bị cơ quan chức năng xử phạt. Chung cư Lữ Gia và chung cư Hoàng Kim (quận 7) chưa làm thủ tục hoàn công nhưng đã cho người mua nhà vào ở. Đại diện Sở TN-MT cho biết, trước đó đoàn thanh tra của Bộ TN-MT đã làm việc tại thành phố, khẳng định hành vi này là sai phạm nặng, vì chưa kiểm định chất lượng công trình đã đưa vào sử dụng. Việc cấp giấy chủ quyền chậm, đối với nhà phố chủ yếu sai so với mẫu nhà được duyệt, phổ biến nhiều tại các dự án nhà ở quận 7.

Cũng tại quận 7, chung cư tái định cư Tân Mỹ có 349 căn hộ, tái định cư cho dự án rạch Ụ Cây quận 8, tuy bố trí cư dân vào ở nhưng không biết khi nào được cấp giấy chủ quyền, dân cư phản ánh bức xúc tại các cuộc họp hay tiếp xúc cử tri, lý do là tiền sử dụng đất không biết ai nộp. Tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng còn 3.301 căn nhà chưa được cấp giấy chủ quyền, vướng mắc chính là do tiền sử dụng đất chưa thống nhất và đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ… 

LƯƠNG THIỆN

Tin cùng chuyên mục