Bão số 3 đổ bộ vào đất liền

Mưa lớn, gió giật, sóng biển dâng cao
Bão số 3 đổ bộ vào đất liền

Mưa lớn, gió giật, sóng biển dâng cao

(SGGPO). - Khoảng 22g đêm 16-9 tâm bão số 3 bắt đầu quét vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lúc này mưa rất lớn, gió giật liên hồi. Theo ghi nhận của phóng viên nơi cơn bão quét qua, đường phố của Bãi Cháy, Móng Cái... (Quảng Ninh) vắng tanh không một bóng người, nhiều cây xanh và cột điện đã bị gió bão giật đổ ngổn ngang nhưng rất may là chưa có thiệt hại về người.

Không chỉ có vậy tại nhiều huyện ven biển của Quảng Ninh như Vân Đồn,Tiên Yên, Hải Hà... điện đã bị mất trên diện rộng gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân.

Cây đổ ngổn ngang tại Khu du lịch Đồ Sơn


Trong khi đó, tại Hải Phòng cũng phải chịu ảnh hưởng nặng nề khi cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền. Trên nhiều tuyến phố cây cối cũng đổ ngổn ngang và điện bị mất trên diện rộng.

Nhiều cây cối, cột điện ngã đổ tại Quảng Ninh


Trao đổi với chúng tôi tại hiện trường nơi cơn bão quét qua, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương xác nhận tâm bão đã quét qua khu vực giữa thị xã Tiên Yên và Móng Cái với sức gió giật hơn cấp 11, kèm với lượng mưa trên 150 mm. Cùng với đó các huyện đảo Bạch Long Vỹ , Cát Hải ( Hải Phòng), Cô Tô, Vân Đồn ( Quảng Ninh) có gió mạnh cấp 9 - 10, giật cấp 12 - 13, sóng biển cao 5 - 6 m. Biển động rất mạnh.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30 km.  Sau khi vùng tâm bão đang đi vào đất liền tỉnh Quảng Ninh, tới sáng ngày 17-9, bão sẽ dần suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp theo là một vùng áp thấp.

V.PHÚC- Q.KHÁNH. Ảnh : LÃ ANH

>> Tâm bão đi giữa Móng Cái và Bãi Cháy

Tin cùng chuyên mục