Bão Nepartak xuất hiện ngoài khơi xa

VĂN PHÚC
Bão Nepartak xuất hiện ngoài khơi xa

(SGGP).- Ngày 4-7, thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn trung ương và các đài dự báo khí tượng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, ở ngoài khơi thuộc phía Đông Philippines vừa hình thành một cơn bão có tên quốc tế là Nepartak, di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc với tốc độ 30km/giờ, có thể đi vào khu vực Đông Bắc biển Đông trong 3 - 4 ngày nữa. Bão có thể không gây ảnh hưởng trực tiếp tới biển Đông nhưng sẽ hút gió mùa Tây Nam ở Nam bộ mạnh lên, gây thời tiết xấu và mưa lớn. 

Ảnh minh họa


Trong 3 ngày tới, khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng có mưa to đến rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất tại nhiều khu vực miền núi phía Bắc và ngập úng ở vùng trũng thuộc các tỉnh được liệt kê trên.

Chiều 4-7, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã ra công điện số 11 gửi các tỉnh miền núi phía Bắc, yêu cầu chủ động theo dõi và ứng phó với nguy cơ mưa lũ gây thiệt hại.


VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục