Vụ tìm kiếm máy bay QZ8501 mất tích: Mở rộng tìm kiếm trên đất liền

Ngày 30-12, công cuộc tìm kiếm và xác định vị trí chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 mất tích sẽ được mở rộng lên đất liền và các khu vực phía tây của tỉnh Kalimantan. Bên cạnh đó, chiến dịch tìm kiếm từ trên không cũng được tiếp tục trong sáng 30-12.
Vụ tìm kiếm máy bay QZ8501 mất tích: Mở rộng tìm kiếm trên đất liền
  • Hôm nay, Mỹ điều tàu khu trục giúp tìm kiếm máy bay mất tích QZ8501

(SGGPO).- Ngày 30-12, công cuộc tìm kiếm và xác định vị trí chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 mất tích sẽ được mở rộng lên đất liền và các khu vực phía tây của tỉnh Kalimantan. Bên cạnh đó, chiến dịch tìm kiếm từ trên không cũng được tiếp tục trong sáng 30-12.

Vị trí 13 khu vực tìm kiếm QZ8501 trên biển và đất liền. Ảnh: BBC

Ông Bambang Soelistyo cho biết, chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay Air Asia mất tích có sự tham gia của nhiều nước như Indonesia, Singapore, Malaysia và Hàn Quốc.

Trước đó, lực lượng Không quân Indonesia ngày 29-12 cho biết đội cứu hộ và ngư dân đã phát hiện các vệt dầu loang tại vùng biển nơi chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia mất tín hiệu trước đó một ngày.

Theo Phó phát ngôn viên Lực lượng không quân Indonesia Marshall Hadi Tjahjanto, đội cứu hộ và ngư dân đã nhìn thấy vết dầu loang ở khu vực cách đảo Belitung, ngoài khơi phía Đông đảo Sumatra, 1.852 mét. Tuy nhiên, hiện chưa thể khẳng định được liệu đây có phải vết dầu của chiếc máy bay QZ8501 hay không.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cũng cho biết nước này được giao nhiệm vụ tiến hành hoạt động tìm kiếm cứu nạn (SAR) chiếc máy bay mất tích QZ8501 trên diện tích khoảng 39.100 km2 quanh đảo Belitung của Indonesia.

Theo ông Liow, 3 tàu của Hải quân của Hoàng gia Malaysia và 3 máy bay của Lực lượng Không quân Malaysia đã được triển khai để hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn chiếc máy bay mất tích, do Indonesia đứng đầu.

Các cơ quan chức năng Malaysia cũng giữ liên lạc chặt chẽ với phía Indonesia để phối hợp trong chiến dịch tìm kiếm. Hiện các nước đang tham gia tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501 gồm Indonesia, Singapore, Malaysia và Australia. Ngoài ra, Ấn Độ và Trung Quốc cũng đề xuất tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

* Giới chức Mỹ cho biết nước này đã điều một tàu khu trục để giúp tìm kiếm chiếc máy bay của hãng AirAsia hiện đang mất tích trong bối cảnh có những lo ngại máy bay đã rơi xuống biển.

Theo kế hoạch, tàu khu trục USS Sampson (ảnh) sẽ tới khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501 trong ngày 30-12. Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Indonesia đã chính thức đề nghị Mỹ hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích nói trên và khẳng định không có công dân Mỹ nào trên máy bay này.

           Chi Hạnh

>> Dốc sức tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

Tin cùng chuyên mục