Mỹ cảnh báo botox giả từ Canada

Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa đưa ra cảnh báo cho biết hơn 350 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ của nước này có thể đã sử dụng loại botox giả từ tập đoàn dược phẩm Canada Drugs ở Canada. FDA đã không cấp phép nhập loại thuốc này vì chúng không đảm bảo chất lượng và an toàn.

(SGGPO).- Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa đưa ra cảnh báo cho biết hơn 350 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ của nước này có thể đã sử dụng loại botox giả từ tập đoàn dược phẩm Canada Drugs ở Canada. FDA đã không cấp phép nhập loại thuốc này vì chúng không đảm bảo chất lượng và an toàn.

Trước đó, Canada Drugs cũng đã vận chuyển thuốc chữa ung thư bị nghi ngờ là giả và không được cấp phép vào Mỹ. Đây là cảnh báo thứ năm trong năm nay về các loại thuốc không được cấp phép đã lén lút vào thị trường Mỹ.

Tình trạng thiếu thuốc trở thành động cơ bất chính của một số hãng dược phẩm thôi thúc họ sản xuất thuốc giả hoặc thuốc kém chất lượng để đáp ứng nhu cầu cấp bách của thị trường.

* Tiêm botox xóa nếp nhăn là một phương pháp được dùng nhiều trong thẩm mỹ vì hiệu quả nhanh, dễ thực hiện. Tuy nhiên, sau 6-12 tháng, người dùng phải tiêm lại để duy trì hiệu quả.

Ch.H.

Tin cùng chuyên mục