Chia sẻ kinh nghiệm gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc

Sáng nay 18-7, tại khu nghỉ dưỡng Sandy Beach (thành phố Đà Nẵng), Hội thảo về Gìn giữ hòa bình ASEAN - Hàn Quốc do Viện Quan hệ quốc tế về quốc phòng, Bộ Quốc phòng và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng chủ trì đã được khai mạc. Thiếu tướng Vũ Tiến Trọng, Viện trưởng Viện quan hệ quốc tế về Quốc phòng và ông Oh Nak Young, Công sứ, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng chủ trì hội thảo.
Chia sẻ kinh nghiệm gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc

(SGGPO).- Sáng nay 18-7, tại khu nghỉ dưỡng Sandy Beach (thành phố Đà Nẵng), Hội thảo về Gìn giữ hòa bình ASEAN - Hàn Quốc do Viện Quan hệ quốc tế về quốc phòng, Bộ Quốc phòng và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng chủ trì đã được khai mạc. Thiếu tướng Vũ Tiến Trọng, Viện trưởng Viện quan hệ quốc tế về Quốc phòng và ông Oh Nak Young, Công sứ, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng chủ trì hội thảo.

Tham dự hội thảo có đại diện các nước ASEAN, Hàn Quốc, Liên hợp quốc và các quốc gia đang tích cực hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc như: Australia, Anh, Ấn Độ, Mỹ.

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Nguyên Khôi

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Nguyên Khôi

Với chủ đề: “Chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động gìn giữ hòa bình đối với các nước mới tham gia”, hội thảo tập trung vào 3 vấn đề chính: Xu thế của hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc hiện nay và công tác chuẩn bị của Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm về công tác triển khai lực lượng;  công tác đào tạo trong hoạt động gìn giữ hòa bình. 

Thiếu tướng Vũ Tiến Trọng cho biết, hội thảo là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm và bài học của các nước thành viên tham gia gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Đây cũng chính là cơ sở thuận lợi cho Việt Nam chuẩn bị lực lượng tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình có hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Ông Kentaro Nagayoshi, Trưởng phòng  Phòng Quan hệ xây dựng lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, cho biết: Chúng tôi rất vui mừng khi Việt Nam tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc vào năm tới. Trên thế giới có rất nhiều khu vực xảy ra xung đột nên việc Việt Nam tham gia lực lượng này có ý nghĩa rất quan trọng. Đây cũng là thông điệp bởi cộng đồng rất cần việc tham gia như thế, và việc Việt Nam tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc có rất nhiều ý nghĩa.

Công sứ Oh Nak Young cho biết: rất nhiều nước ASEAN muốn tham gia lực lượng này và theo như tôi biết, Việt Nam trong năm tới sẽ tham gia lực lượng giữ gìn hòa bình của Liên hợp quốc. Chúng tôi rất vui mừng vì mong muốn việc tham gia lực lượng này mở rộng ra nhiều nước trong khu vực. Hy vọng hội thảo như thế này sẽ tiếp tục được mở rộng hơn nữa nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tế về việc cử lực lượng tham gia giữ gìn hòa bình trên thế giới.

NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục