Vụ học sinh bị phạt 231 cái tát: Phòng GD-ĐT huyện biết nhưng "ém" thông tin?

SGGPO
Ngày 26-11, ông Phan Mạnh Hùng, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, ông biết được tin cháu H.L.N. lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh bị cô giáo chỉ đạo hứng chịu 231 cái tát phạt trong lớp là từ bản tin của Báo SGGP. Sau khi báo đăng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh mới báo cáo qua điện thoại với lãnh đạo huyện. 

 

Tin liên quan

Ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, vào ngày 23-11, khi có công văn hỏa tốc từ Huyện ủy chỉ đạo kiểm tra, xử lý nội dung báo nêu, UBND huyện mới có công văn chỉ đạo Trưởng Phòng GD-ĐT huyện xử lý, đình chỉ công tác đối với cô giáo T. vì đã chỉ đạo 23 học sinh tát phạt học sinh N..

Trên thực tế, sự việc này vỡ lở, ngày 22-11, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh đã biết nhưng “ém” thông tin lại, không báo cáo sự việc với cấp trên.

Vụ học sinh bị phạt 231 cái tát: Phòng GD-ĐT huyện biết nhưng "ém" thông tin? ảnh 1 Trụ sở Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh

Ông Võ Thái Hòa, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh thừa nhận với PV Báo SGGP, trước khi báo đăng, phụ trách khối THCS của Phòng GD-ĐT huyện đã có kiểm tra nhưng không lập biên bản, chỉ nắm tình hình.

Dư luận và phụ huynh học sinh bức xúc, phải chăng Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh sợ việc này ảnh hưởng đến thành tích nên đã không báo cáo sớm đến lãnh đạo cấp trên, khiến dư luận xã hội nghi ngờ hành động này nhằm bao che cho sai phạm để Trường THCS Duy Ninh được vào chuẩn Quốc gia mức độ II?

Sau khi phụ huynh phát hiện có thêm 10 học sinh từng bị cô giáo T. chịu phạt tát tương tự trong lớp, Phòng GD-ĐT huyện cũng chưa có báo cáo lên lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện.

MINH PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đổi mới giáo dục phổ thông - Yêu cầu tất yếu - Bài 3: Tạo nguồn lực phục vụ đổi mới

Đổi mới giáo dục phổ thông - Yêu cầu tất yếu - Bài 3: Tạo nguồn lực phục vụ đổi mới

Từ những tồn tại, yếu kém trong giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) của hiện tại, đặt ra vấn đề: Muốn triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới hiệu quả, mang lại thành công, bên cạnh xây dựng đội ngũ thì yếu tố quan trọng là đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy - học. Cùng với đó, việc áp dụng các mô hình đổi mới sáng tạo trong nhà trường là tiền đề để đạt mục tiêu chuyển từ “học để biết gì sang học để làm gì”.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Trường Đại học Công nghệ miền Đông: Quả ngọt đầu mùa

Có mặt tại Trường Đại học (ĐH) Công nghệ miền Đông vào dịp trường tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên hệ chính quy khóa đầu tiên cách đây ít ngày, đánh dấu bước trưởng thành của nhà trường (sau 5 năm được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập).

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Sức lan tỏa từ học bổng Nguyễn Văn Hưởng

Để trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y lần thứ 20 - năm 2018, từ danh sách đề xuất của 2 đơn vị thụ hưởng là Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Báo SGGP đã cử phóng viên tiếp cận xác minh gia cảnh của từng sinh viên được đề nghị xét nhận học bổng. Qua các bài báo về nghị lực, quyết tâm vượt khó của các em, nhiều bạn đọc đã đồng cảm, chân thành chia sẻ với các em.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.