Vụ học sinh bị phạt 231 cái tát: Phòng GD-ĐT huyện biết nhưng "ém" thông tin?

Ngày 26-11, ông Phan Mạnh Hùng, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, ông biết được tin cháu H.L.N. lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh bị cô giáo chỉ đạo hứng chịu 231 cái tát phạt trong lớp là từ bản tin của Báo SGGP. Sau khi báo đăng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh mới báo cáo qua điện thoại với lãnh đạo huyện. 

 

Ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, vào ngày 23-11, khi có công văn hỏa tốc từ Huyện ủy chỉ đạo kiểm tra, xử lý nội dung báo nêu, UBND huyện mới có công văn chỉ đạo Trưởng Phòng GD-ĐT huyện xử lý, đình chỉ công tác đối với cô giáo T. vì đã chỉ đạo 23 học sinh tát phạt học sinh N..

Trên thực tế, sự việc này vỡ lở, ngày 22-11, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh đã biết nhưng “ém” thông tin lại, không báo cáo sự việc với cấp trên.

Vụ học sinh bị phạt 231 cái tát: Phòng GD-ĐT huyện biết nhưng "ém" thông tin? ảnh 1 Trụ sở Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh

Ông Võ Thái Hòa, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh thừa nhận với PV Báo SGGP, trước khi báo đăng, phụ trách khối THCS của Phòng GD-ĐT huyện đã có kiểm tra nhưng không lập biên bản, chỉ nắm tình hình.

Dư luận và phụ huynh học sinh bức xúc, phải chăng Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh sợ việc này ảnh hưởng đến thành tích nên đã không báo cáo sớm đến lãnh đạo cấp trên, khiến dư luận xã hội nghi ngờ hành động này nhằm bao che cho sai phạm để Trường THCS Duy Ninh được vào chuẩn Quốc gia mức độ II?

Sau khi phụ huynh phát hiện có thêm 10 học sinh từng bị cô giáo T. chịu phạt tát tương tự trong lớp, Phòng GD-ĐT huyện cũng chưa có báo cáo lên lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện.

Tin cùng chuyên mục