100 HS không đến lớp được vì trường đóng cửa liên quan tranh chấp đất

Năm học 2017- 2018, gần 100 học sinh tại Trường Tiểu học 1 Lợi An (điểm Tân Hiệp), xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, phải đóng cửa vì hộ dân cạnh trường là bà Nguyễn Kim Anh đứng ra ngăn cản do tranh chấp đất đai.

Theo hồ sơ, điểm trường Tân Hiệp được xây dựng trên phần đất do gia đình bà Kim Anh hiến tặng với diện tích 810m2. Gần đây, bà Kim Anh khiếu nại vì cho rằng trường xây dựng lấn chiếm của bà 300 m2. Vì vậy, bà Kim Anh đòi phải trả tiền thuê đất. Trong khi đó, UBND xã Lợi An cho rằng phần đất gia đình bà Kim Anh hiến đến nay trường xây dựng vẫn chưa hết diện tích.

Sau khi khai giảng, ngày 6-9, bà Kim Anh tự ý đóng cửa trường không cho mở cửa dạy học. Mặc dù được chính quyền địa phương vận động bà Kim Anh mở cửa trường nhưng bà không đồng ý.

Chiều 14-9, cô Nguyễn Ngọc Nhiên, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học 1 Lợi An, cho biết sau sự việc điểm trường Tân Hiệp đóng cửa nhà trường đã họp với các phụ huynh học sinh. Theo đó, một số học sinh chuyển về điểm trường Tân Thành, còn một số chuyển về các điểm khác (Trường Tiểu học 1 Lợi An có một điểm chính và 3 điểm lẻ). Hiện các học sinh đã được sắp xếp học ổn định.

Trước tình hình trên, UBND huyện Trần Văn Thời đã chỉ đạo cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, nhanh chóng giải quyết vụ việc.

Tin cùng chuyên mục