3 người phụ nữ đặc biệt truyền cảm hứng trong cuộc đời Tùng Dương

Ca sĩ Tùng Dương vừa hoàn thành DVD  Human- live concert, cũng là sản phẩm DVD đầu tiên của anh ra mắt đúng dịp 8-3. Đây là món quà anh dành tặng một nửa của thế giới và là lời tri ân dành cho 3 người phụ nữ đã ảnh hưởng đến cuộc đời và sự nghiệp của anh, cũng là những người truyền cảm hứng cho anh thực hiện sản phẩm này.

Trong cuộc đời ca sĩ Tùng Dương, có 3 người phụ nữ đã gắn bó, yêu thương anh hết mực và luôn kỳ vọng một cách khắt khe để mong anh luôn tiến xa trong sự nghiệp.

Người đầu tiên chính là mẹ ruột của Tùng Dương. "Mẹ là người đã thức thâu đêm để khâu từng bộ trang phục biểu diễn cho tôi. Tất cả những điều bà làm đều rất lặng lẽ âm thầm, thương con theo cách mẹ muốn. Cũng có thể đó là cách mẹ bù đắp cho tôi trong suốt khoảng thời gian mười mấy năm sống xa tôi khi đi làm ăn ở nước ngoài", anh chia sẻ.

 Tùng Dương và mẹ ruột
Cùng với mẹ ruột, Tùng Dương cũng luôn dành sự biết ơn tới người mẹ nuôi của mình. Đó là chị gái của bố anh, người đã thay mặt bố mẹ chăm lo và nuôi nấng trong suốt khoảng thời gian anh sống xa bố mẹ. 
"Bác là nhà giáo giống bố tôi, đã cho tôi đủ sự ấm áp và khắt khe để cho tôi những hành trang bước vào đời, những sự lựa chọn quan trọng trong nghề nghiệp cho cuộc đời, những lúc ấy chỉ có bác bên cạnh động viên. Từ cuộc thi chuyên nghiệp đầu tiên năm 1995 cho Tiếng hát học sinh tại Nha Trang, bác cũng là người đưa tôi đi dự thi và hân hoan khi tôi đoạt giải thưởng lớn.
“Bác và cả bác trai đã dạy cho tôi sự tự lập, từ những việc rất nhỏ trong nếp sống của mình và hướng dẫn từng bài văn mà tôi học để tốt nghiệp các kỳ thi quan trọng”, anh nói.
3 người phụ nữ đặc biệt truyền cảm hứng trong cuộc đời Tùng Dương ảnh 2 “Bác là nhà giáo giống bố tôi, đã cho tôi đủ sự ấm áp và khắt khe để cho tôi những hành trang bước vào đời, những sự lựa chọn quan trọng nghề nghiệp cho cuộc đời, những lúc ấy chỉ có bác bên cạnh động viên”, nam ca sĩ chia sẻ. 
Người phụ nữ cuối cùng mà Tùng Dương nhắc đến là người bạn đời của anh- mẹ của bé Voi. Anh bảo: “Ở cô ấy, vừa là sự đồng điệu với nghệ thuật, vừa là sự quyết tâm đến khắc nghiệt. Chúng tôi thường hay tranh luận thậm chí là nảy lửa để bảo vệ chính kiến của mỗi người”.
3 người phụ nữ đặc biệt truyền cảm hứng trong cuộc đời Tùng Dương ảnh 3 Tùng Dương và vợ
Theo Tùng Dương, những người phụ nữ bé nhỏ nhưng lại có những triết lý sống, tư tưởng sống và truyền cảm hứng cho anh để anh đủ dũng khí nhìn thẳng vào số tuổi, số năm mình đã sống.
"Họ cho tôi sự tự tin để không e ngại hay lo sợ trước những con số dù ta cảm nhận 10 năm qua nhanh như một cái chớp mắt. Có như vậy càng thúc đẩy tôi nỗ lực để đi tiếp, luôn đúng hướng và trọn vẹn với cuộc đời", anh bày tỏ. 
3 người phụ nữ đặc biệt truyền cảm hứng trong cuộc đời Tùng Dương ảnh 4 Ca sĩ Tùng Dương
Những người phụ nữ luôn cho Tùng Dương tinh thần chế ngự và tách bạch 2 tính cách đối lập trong bản thể mình: Con người của gia đình và con người của nghệ thuật, sự nghiệp. Đó cũng là một động lực để anh hoàn thiện sản phẩm âm nhạc DVD Human- Live concert với phần hình ảnh và âm thanh được biên tập, đầu tư kỹ càng để ra mắt dịp 8-3.
"Sản phẩm này tôi nâng niu làm không chỉ để thầm cảm ơn những người phụ nữ đã sát cánh bên cuộc đời và những dự án âm nhạc của mình mà nó là tất cả những gì tôi trân trọng nhất muốn gửi đến các khán giả của tôi, những người đã yêu giọng hát thậm chí có khi từ ghét, từ tò mò mà lại thương tôi. Để rồi âm nhạc dẫn lối mọi khoảng cách xóa nhòa và họ đã ở bên, cho tôi những năng lượng tích cực để tôi cố gắng hoàn thành sứ mệnh tốt hơn mỗi ngày của một người nghệ sĩ" – Tùng Dương chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục