526 doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa 2018

Sở Công thương TPHCM vừa báo cáo về tiến độ tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2018, diễn ra trong 3 ngày, từ 23 đến 25-11, tại Trung tâm Thương mại Triển lãm và Hội nghị quốc tế Việt Nam (VN - ITECC) ở TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre.  

Tính đến hết ngày 5-11, đã có 526 doanh nghiệp đến từ 35 tỉnh, thành đăng ký tham dự và trưng bày hàng hóa tại 283 gian hàng. 

Mục đích của hội nghị năm nay là tạo không gian cho các doanh nghiệp và nhà phân phối tìm kiếm cơ hội hợp tác để tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa và hướng đến xuất khẩu; tạo điều kiện để nông dân, các tổ hợp tác, HTX nông - lâm - ngư nghiệp tiếp cận, kết nối với các nhà phân phối sản phẩm trong và ngoài nước. Qua đó, thúc đẩy có hiệu quả và chất lượng hoạt động sản xuất nông nghiệp; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp địa phương, hỗ trợ hình thành kênh phân phối sản phẩm nông sản đạt chuẩn VietGAP, GlobalGap, HACCP…

Đây cũng là dịp để TPHCM tiếp tục tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước cung cấp cho thị trường TP, ưu tiên phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Kỷ Hợi 2019, bổ sung nguồn cung hàng cho chương trình bình ổn thị trường. Mặt khác, hội nghị góp phần thúc đẩy chuỗi liên kết để đưa nguồn hàng có giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, đưa vào các bếp ăn tập thể tại các KCN-KCX, xí nghiệp có nhiều công nhân lao động. 

Doanh nghiệp của TPHCM và các tỉnh, thành có nhu cầu tham gia hội nghị đăng ký với Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương TPHCM) hoặc sở công thương các tỉnh, thành để được hướng dẫn chi tiết. 

Tin cùng chuyên mục