Ăn nhầm bột thông bồn cầu, gần 50 học sinh bị ngộ độc

Trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 5A tưởng các gói bột màu trắng dùng thông bồn cầu để dưới gầm cầu thang là bột ăn được nên chia cho các bạn cùng lớp và các em lớp dưới cùng ăn... hậu quả các em đều phải nhập viện.

Chiều 4-3, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, các lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại Trường Tiểu học xã Bắc An (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) làm nhiều học sinh phải nhập viện cấp cứu.

Qua điều tra ban đầu, vào sáng cùng ngày, chị Cao Thị H. là một giáo viên của Trường Tiểu học xã Bắc An đã mua 4 gói bột màu trắng dùng thông bồn cầu và cất ở gầm cầu thang của trường để tối mang về nhà thông tắc bể phốt. Tuy nhiên, trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 5A tưởng bột ăn nên lấy ra ăn, chia cho các bạn cùng lớp và các em lớp dưới cùng ăn khiến 46 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 bị ngộ độc phải đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh và Bệnh viện đa khoa Hải Dương.

Ăn nhầm bột thông bồn cầu, gần 50 học sinh bị ngộ độc ảnh 1 Một vụ ngộ độc tập thể làm nhiều học sinh phải nhập viện cấp cứu

Trong số các học sinh bị ngộ độc, có 32 học sinh có biểu hiện nặng phải chuyển cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương.

Theo bác sĩ Lê Quang Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hải Dương, ngay sau khi tiếp nhận cấp cứu các học sinh sinh trên, bệnh viện đã tập trung nhân lực và thuốc men để cứu chữa cho các cháu, đồng thời tiến hành hội chẩn với Bệnh viện Nhi trung ương và Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, nhiều học sinh bị ngộ độc đã ổn định sức khỏe, có thể ra viện và hiện chỉ còn một số cháu vẫn cần phải theo dõi.

Hiện nay, lực lượng chức năng của Công an TP Chí Linh và tỉnh Hải Dương tiếp tục xác minh và làm rõ vụ việc này.

Tin cùng chuyên mục