Ấn tượng Gala âm nhạc - nghệ thuật “Chào Huế!”

Tối 30-6, tại sân khấu Công viên cồn Dã Viên (TP Huế) diễn ra Gala âm nhạc - nghệ thuật “Chào Huế!” (ảnh) như lời chào tạm biệt và lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đến với cố đô Huế, cùng nhau sống trong khoảnh khắc trọn vẹn, cùng hòa vào không khí sôi động của tuần lễ Festival Huế 2022.
Ấn tượng Gala âm nhạc - nghệ thuật “Chào Huế!”

Theo ban tổ chức, tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 25 đến 30-6 là sự khẳng định cho nỗ lực của Thừa Thiên - Huế nói riêng và cả nước nói chung trong việc đưa cuộc sống trở lại bình thường sau đại dịch và là sự kiện góp phần kích cầu du lịch với mục tiêu phát triển du lịch “chủ động - bền vững - an toàn”.

Với 8 chương trình chính, 34 buổi biểu diễn nghệ thuật, hơn 30 hoạt động hưởng ứng, đồng hành diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm tại 11 sân khấu, tuần lễ Festival Huế 2022 thu hút gần 250.000 lượt người tham dự. Nhiều chương trình, lễ hội chính đạt hàng chục ngàn lượt khán giả tham gia và trải nghiệm.

Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng thu hút số lượng lớn khán giả tham gia như: Lễ hội Ẩm thực “Kinh đô Ẩm thực Huế với bốn phương”; Lễ hội “100 món ăn đường phố”; Lễ hội “Chợ quê ngày hội”… Du khách đến với Thừa Thiên - Huế ước đạt 120.000 lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt khoảng 110 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục