Australia hỗ trợ thực hiện Tầm nhìn ASEAN 2025

SGGP

Ngày 24-5, cuộc họp lần thứ 9 Ủy ban Hợp tác chung ASEAN-Australia đã diễn ra tại Jakarta, Indonesia, với trọng tâm thảo luận định hướng thời gian tới.

 

Các đại biểu chụp ảnh trước phiên họp. (Nguồn: TTXVN)

Các đại biểu chụp ảnh trước phiên họp. (Nguồn: TTXVN)

Trong giai đoạn 2017-2018, tổng thương mại 2 chiều giữa ASEAN và Australia đã đạt 105 tỷ USD. Australia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 7 và là nhà đầu tư FDI lớn thứ 6 của ASEAN. Australia đã thông báo dành viện trợ bằng AUD cho một số chương trình: Chuyển đổi tài chính toàn diện (SHIFT) nhằm hỗ trợ những người thu nhập thấp và các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa ở 4 nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam; Chương trình thuận lợi hóa thương mại và giao thông Tiểu vùng Mê Công; Quản lý nguồn nước Khu vực Mê Công…

Australia cam kết tiếp tục hỗ trợ xây dựng Cộng đồng ASEAN và thực hiện Tầm nhìn ASEAN 2025, coi trọng vai trò trung tâm của ASEAN trong việc góp phần duy trì hòa bình, ổn định khu vực. Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ASEAN - Australia năm 2019, Australia công bố sẽ dành 2 triệu USD cho hợp tác an ninh, triển khai Chương trình “Australia now - ASEAN 2019”.

LÊ VIỆT

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Kích cầu tiêu dùng nội địa ở xứ Hàn

Hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa của chính phủ, Bộ Nông lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc tuyên bố có kế hoạch thực hiện chiến dịch giảm giá du lịch nông thôn, sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và dịch vụ ăn uống bằng nguồn ngân sách nhà nước. Ước tính, số tiền giảm giá cho kế hoạch này lên tới 74,8 tỷ won (62,5 triệu USD).