Australia: Nguy cơ bùng phát dịch cúm sau dịch Covid-19

Ông Ian Barr, Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác nghiên cứu về bệnh cúm thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch cúm tại Australia sau Covid-19.
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại Sydney, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại Sydney, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời kênh truyền hình SBS, ông Barr cho rằng dịch cúm sẽ trở lại trong năm 2022 và hiện khó nhận định mức độ nghiêm trọng của mùa dịch này. Ông Barr đưa ra cảnh báo trên khi có nhiều chuyên gia cho rằng khả năng miễn dịch tự nhiên của người dân Australia đối với cúm mùa có thể đã suy giảm trong thời gian Covid-19 hoành hành. 

Trong khi đó, hãng Bloomberg dẫn nghiên cứu vừa được đăng tải trên tạp chí y khoa Lancet cho biết, người nhiễm cùng lúc virus SARS-CoV-2 và virus cúm có nguy cơ tử vong cao gấp đôi, trong khi nguy cơ phải thở máy tăng gấp 4 lần. Nghiên cứu do nhóm chuyên gia của Đại học Edinburgh, Đại học Liverpool, Đại học Imperial London (cùng của Anh) và Đại học Leiden (Hà Lan) thực hiện đối với 305.000 người ở Anh nhập viện vì Covid-19 trong giai đoạn từ ngày 6-2-2020 đến 8-12-2021. Kết quả cho thấy 6.695 người mắc Covid-19 đồng nhiễm virus gây viêm đường hô hấp trên. Trong số này, 227 bệnh nhân nhiễm virus cúm và tình trạng bệnh của họ nghiêm trọng hơn nhiều so với nhóm còn lại.

Tin cùng chuyên mục