Từ khóa: #Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM

Mời gọi xúc tiến đầu tư hàng loạt tuyến Metro

Mời gọi xúc tiến đầu tư hàng loạt tuyến Metro

TPHCM cần sớm triển khai quy hoạch và thiết kế đô thị theo mô hình TOD để nâng cao hiệu quả đầu tư và khai thác các tuyến đường sắt đô thị, hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP.
Điểm tin SGGP Online ngày 22-4-2022

Điểm tin SGGP Online ngày 22-4-2022

Điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án Metro Bến Thành - Tham Lương; Bàn giao thêm 82ha đất dự án sân bay Long Thành; Phạt tiền quán cà phê bị tố "chặt chém” du khách ở Bảo Lộc; Vé xem môn bóng đá nam SEA Games 31 cao nhất là 500.000 đồng… là những nội dung đáng chú ý có trong Điểm tin SGGP Online ngày 22-4-2022.
Gỡ vướng để giải ngân cho tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Gỡ vướng để giải ngân cho tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Ngày 14-4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, Văn phòng Chính phủ vừa thông báo chỉ đạo của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đối với đề nghị của UBND TPHCM về việc xác định giá trị vốn vay ODA cấp phát từ ngân sách trung ương cho dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. 
Thay gối cao su lệch khỏi vị trí của tuyến metro số 1

Thay gối cao su lệch khỏi vị trí của tuyến metro số 1

Chiều 23-1, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, sau sự cố gối cao su dầm cầu cạn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên bất ngờ bị rơi khỏi đá kê gối, MAUR đã yêu cầu các nhà thầu, đơn vị liên quan rà soát toàn bộ thủ tục kiểm tra, lựa chọn nhà cung cấp, hồ sơ thí nghiệm đầu vào, tần suất thí nghiệm đối với vật liệu gối cao su. 
Mạng tuyến metro đang từng bước hình thành

Mạng tuyến metro đang từng bước hình thành

UBND TPHCM vừa trình Hội đồng thẩm định nhà nước xin chủ trương đầu tư tuyến metro số 5, giai đoạn 1. Đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ cập cảng và được chuyển về depot Long Bình trong tuần tới. Công tác bàn giao mặt bằng của tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đang được đẩy nhanh… Có thể nói, hình hài mạng lưới metro của TPHCM đang dần hình thành.