Bắt băng nhóm chuyên trộm cắp xe máy ở TPHCM

Ngày 24-5, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cho biết, vừa triệt phá thành công 1 băng nhóm chuyên trộm cắp xe máy ở địa bàn và nhiều quận, huyện khác tại TPHCM.

Gần đây TP Thủ Đức và các quận, huyện khác ở TPHCM xảy ra nhiều vụ trộm "viếng thăm" nhà lấy trộm nhiều tài sản, chủ yếu là xe gắn máy. Trong số này có 12 nạn nhân tới cơ quan công an trình báo sự việc. Qua điều tra, các nạn nhân đều là những người nhập cư tới TPHCM để làm việc.

Nhận tin báo, công an đã vào cuộc điều tra truy xét và cắt cử nhiều tổ trinh sát mật phục đi tuần tra nhằm bắt giữ các đối tượng tránh gây hoang mang cho người dân trên địa bàn.

Chiều 16-4, khi các trinh sát đi tuần tra trên Đường 23, phường Hiệp Bình Chánh thì phát hiện 2 thanh niên có biểu hiện bất thường nên đeo bám. Hai thanh niên đi tới khu vực chơi bóng bàn của lô C1 chung cư Hiệp Bình Chánh thì phát hiện xe máy không người trong coi nên 1 đối tượng tiếp cận bẻ khoá rồi lấy xe.

Chưa kịp nổ máy để tẩu thoát, 2 thanh niên đã bị các trinh sát ập vào khống chế, bắt giữ.
Bắt băng nhóm chuyên trộm cắp xe máy ở TPHCM ảnh 1
Bắt băng nhóm chuyên trộm cắp xe máy ở TPHCM ảnh 2
Bắt băng nhóm chuyên trộm cắp xe máy ở TPHCM ảnh 3 Các đối tượng bị bắt giữ

Tại trụ sở công an, đối tượng trực tiếp trộm xe khai tên Nguyễn Mạnh Quân (SN 1991, ngụ Phường Tân Thới Hiệp, Q12). Qua đấu tranh, Quân khai trước đây quen người bạn tên T. (không rõ lai lịch). Ngày 12-4-2022, Quân gặp T. bàn bạc cùng đi trộm xe máy của người dân để bán chia nhau tiêu xài. Khoảng 16 giờ ngày 16-4, hai tên đến chung cư Hiệp Bình Chánh lấy trộm xe của người dân thì bị lực lượng cảnh sát hình sự bắt quả tang. Riêng T. điều khiển phương tiện gây án chạy thoát.

Tiếp tục truy xét, công an bắt Đặng Duy Thuận (SN 1995, ngụ TP Thủ Đức), Lê Văn Phát (SN 1999, ngụ quận Bình Thạnh). Cả 2 khai cùng T. chuyên đi trộm cắp xe máy của người dân ở nhiều quận, huyện và TP Thủ Đức từ tháng 2 - 2022 tới nay.

Qua xác minh, Quân cùng Thuận, Phát có nhiều tiền án, tiền sự về tội “Trộm cắp tài sản”, “Cướp giât tài sản”.

Điều tra mở rộng, công an đã mời làm việc với một số người có vai trò tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Hiện công an đang truy bắt các đối tượng còn lại của nhóm này.

Tin cùng chuyên mục