Bắt được đối tượng Triệu Quân Sự ở Quảng Nam

Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang ở một quán game trên địa bàn TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Tối 18-6, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng của đơn vị đã bắt được đối tượng Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) là phạm nhân trốn Trại giam T10, Quân khu 5 khi lẩn trốn trên địa bàn.

Bắt được đối tượng Triệu Quân Sự ở Quảng Nam ảnh 1 Đối tượng Triệu Quân Sự khi bị cơ quan chức năng bắt giữ. Ảnh: CACC

Theo đó, quan công tác nắm địa bàn và triển khai truy bắt đối tượng theo lệnh truy nã thì vào khoảng 20 giờ cùng ngày, Công an TP Tam Kỳ đã bắt giữ được đối tượng Triệu Quân Sự.

Vào thời điểm bắt giữ, đối tượng Sự đang ngồi tại một tiệm game trên địa bàn khối phố Mỹ Hiện (phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Trong cuộc họp công bố thông tin sau khi bắt giữ được đối tượng, Thượng tá Phạm Trường Sơn, Trưởng Công an TP Tam Kỳ Cho biết, sau khi đối tượng trốn khỏi trại giam và phát hiện tại đèo Hải Vân thì Bộ Quốc phòng phối hợp cùng Bộ Công an đã có chuyên án phối hợp giữa 2 lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng.

Thực hiện chỉ đạo của cơ quan công an và cơ quan quân sự địa phương, các lực lượng đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để để truy bắt đối tượng. Mặc dù chưa xác định được đối tượng có đến địa bàn TP Tam Kỳ hay không, tuy nhiên đến 19 giờ 45 hôm nay phát hiện một đối tượng có ngoại hình, nhận dạng giống với đối tượng Sự.

Bắt được đối tượng Triệu Quân Sự ở Quảng Nam ảnh 2 Quang cảnh cuộc họp cung cấp thông tin sau khi bắt được đối tượng Triệu Quân Sự
Sau khi phát hiện đối tượng này thì lực lượng Cảnh sát hình sự cùng với Công an địa phương có báo cáo kịp thời với Công an TP, cơ quan quân sự. Sau báo cáo các cấp, Công an TP Tam Kỳ nhận được chỉ đạo địa phương, cùng lực lượng quân sự triển khai các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ, đưa đối tượng về tạm giữ tại Công an TP Tam Kỳ.

Còn theo Đại tá Đỗ Thanh Vân, Phó phòng Điều tra hình sự Quân khu V, đến thời điểm hiện tại, đã xác định đúng 100% đối tượng là Triệu Quân Sự.

Theo cơ quan điều tra, khi bỏ xe trên đèo Hải Vân, đối tượng đã lẩn trốn vào hướng ngược lại, sau đó vào Hội An rồi đến Tam Kỳ bằng đường bộ đến khi bị phát hiện. Khi các trinh sát ập đến khống chế, đối tượng Sự không có biểu hiện chống đối

Hiện cơ quan công an đang làm các thủ tục để nhanh chóng bàn giao cho cơ quan điều tra quân sự Bộ Quốc phòng. 

Tin cùng chuyên mục