Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm hộp đen xe tải, xe container

Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã thu giữ 1 túi đựng đồ nghề dùng để tháo ốc vít ô tô và kìm cắt dây điện, trên 12 bộ hộp đen (thiết bị giám sát hành trình) mà nhóm đối tượng vừa trộm được từ các xe ô tô.
Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật
Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật

>> Clip: Bắt giữ các đối tượng cùng tang vật hộp đen xe ô tô

Ngày 6-9, Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này vừa bắt giữ 3 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ nhiều tang vật là thiết bị điện tử (hộp đen xe ô tô).

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian vừa qua trên địa bàn cả nước nói chung, địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói riêng liên tiếp xảy ra các vụ mất cắp hộp đen xe ô tô.

Các vụ mất trộm thường xảy ra vào ban đêm, đối tượng thường nhắm vào là các xe ô tô tải, xe container đang dừng đậu ven đường để trộm.

Vào sáng 4-9, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được trình báo của tài xế điều khiển xe ô tô mang BKS 29C – 266... khi đang đậu tại khu vực Bến xe huyện Cẩm Xuyên thời gian từ 1 giờ đến 3 giờ sáng thì bị đối tượng trộm mất hộp đen. 

 Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã triển khai lực lượng xuống kiếm tra hiện trường, lấy lời khai của người bị hại, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để thu thập tài liệu chứng cứ, soát xét các đối tượng có dấu hiện nghi vấn.

Đến chiều 4-9, khi đã có đầy đủ chứng cứ, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ 3 đối tượng là Nguyễn Việt Hòa (28 tuổi, trú tại xã Tử Du, huyện Lộc Thạch, Vĩnh Phúc), Võ Văn Hồng (19 tuổi, trú tại xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và Lê Văn Ân (24 tuổi, trú tại xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) khi các đối tượng đang nghỉ tại một khách sạn ở địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tiến hành khám xét, Công an huyện Cẩm Xuyên đã thu giữ 1 túi đựng đồ nghề dùng để tháo ốc vít ô tô và kìm cắt dây điện, trên 12 bộ hộp đen vừa mới trộm được từ các xe ô tô.

Được biết, trong hành trình hơn 10 ngày từ Nam ra Bắc và ngược lại cho đến ngày bị bắt, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt hơn 15 vụ trộm hộp đen của các xe ô tô tải dừng, đậu ven tuyến quốc lộ, khu vực bến xe.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm hộp đen xe tải, xe container ảnh 1 Dụng cụ để gây án
Để thực hiện trót lọt các vụ trộm, các đối tượng đã thuê xe ô tô mang BKS 71A – 046.88 đi từ Nam ra Bắc và ngược lại. Khi đi trên đường nếu phát hiện xe ô tô tải, xe container đang dừng, đậu ven đường thì các đối tượng liền dừng xe lại quan sát từ xa, sau đó cho một đối tượng ngồi trên xe cảnh giới, 2 đối tượng còn lại mang theo đồ nghề tiếp cận xe ô tô tải, xe container rồi dùng đồ nghề trộm lấy hộp đen, sau đó mang đi bán lấy tiền tiêu xài.
Trong số các đối tượng, Hòa là đối tượng đã có 2 tiền án về tội trộm tài sản, vừa mới mãn hạn tù lại tiếp tục phạm tội.

Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên đang tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục