Bayon bốn mặt

SGGP
Dùng dằng chân chẳng bước qua
Nụ cười đá vẫn thiết tha mời chào.
Đại ngàn lung linh ngàn sao
Lãng quên một thuở, nao nao cõi lòng. 

Bayon  bốn mặt

Apsara có nhớ không 
Bốn mươi năm trước, mênh mông nghĩa tình.
Áo xanh nhuộm đỏ bụi đường 
Bước chân tình nguyện gió sương dãi dầu.

Cứu em từ giữa rừng sâu
Cõng mẹ từ giữa canh thâu, diệt thù.
Cho quê em hết mây mù
Hết đau thương, để lời ru tròn đầy.

Dùng dằng chân bước qua đây
Bayon vẫn thế, mê say hồn người.
Nàng tiên đã thức dậy rồi
Mấy mươi năm, một khoảng trời nhớ thương. 

Nụ cười, điệu múa vấn vương
Áo xanh tình nguyện, nẻo đường viễn chinh.
Bộ đội Cụ Hồ Chí Minh
Đội quân nhà Phật, lung linh sắc màu.

Bayon bốn mặt đón chào
Bốn mươi năm ấy biết bao nhiêu tình! 

                             Siêm Riệp - TPHCM 1979 - 2019

TRẦN THẾ TUYỂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phim

Âm nhạc

“Huyền thoại Mẹ”-Những khúc ca về tình yêu vĩnh cửu

Những bản tình ca đẹp nhất từ trái tim của những người con hát về người Mẹ thân yêu sẽ được cất lên trong chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Huyền thoại Mẹ”, đêm nhạc do Báo Văn Hóa phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ Nữ Việt Nam (20-10-1930/ 20-10-2019). 

Mỹ thuật

“Thở” với sơn mài cùng Hiền Nguyễn

Triển lãm mỹ thuật, giới thiệu các tác phẩm sơn mài trên vóc và sơn mài trên toan chủ đề “Thở” của nữ họa sĩ Hiền Nguyễn vừa ra mắt giới nghệ thuật và công chúng TPHCM tại Eight gallery, số 8 Phùng Khắc Khoan, quận 1, TPHCM. 

Sân khấu

Cần nhiều phép thử cho sân khấu


Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ 4 (từ 4 đến 13-10) đã đi vào chặng cuối, cũng là lúc các nhà làm nghệ thuật, các đạo diễn sân khấu Việt Nam xác định được vị trí đứng của sân khấu Việt qua việc chiêm nghiệm từ những phép thử của đồng nghiệp sân khấu trong nước và quốc tế. 

Sách và cuộc sống

Sách về hai tượng đài âm nhạc của Việt Nam và thế giới

Có gì tương đồng giữa một nhạc sĩ tài danh của Việt Nam với một nhạc sĩ tài danh của Mỹ, người đã đoạt giải Nobel Văn học vào năm 2016? Liệu Trịnh Công Sơn có phải là một Bob Dylan của Việt Nam? Có những tương đồng, dị biệt nào giữa họ xét trên tư cách nghệ sĩ và con người xã hội? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong cuốn sách Trịnh Công Sơn và Bob Dylan do Phanbook và NXB Đà Nẵng ấn hành.