Bế mạc SEA Games 25 - Tạm biệt Vientiane, hẹn gặp ở Jakarta!

* Việt Nam xếp thứ nhì toàn đoàn với 83 HCVSau hơn 10 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, SEA Games 25-2009 đã khép lại vào tối qua (18-12) trên sân vận động quốc gia tại thủ đô Vientiane, Lào.
Bế mạc SEA Games 25 - Tạm biệt Vientiane, hẹn gặp ở Jakarta!

* Việt Nam xếp thứ nhì toàn đoàn với 83 HCV

Sau hơn 10 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, SEA Games 25-2009 đã khép lại vào tối qua (18-12) trên sân vận động quốc gia tại thủ đô Vientiane, Lào.

Trong diễn văn bế mạc đại hội, Ngài Phó Thủ tướng kiêm Trưởng ban tổ chức đại hội Somsavat Lengsavad đã khẳng định với sự quyết tâm và chuẩn bị tích cực trong 5 năm qua, Lào đã tổ chức đại hội thành công tốt đẹp.

Về chuyên môn, Thái Lan dẫn đầu đại hội với 86 HCV, 83 HCB, 97 HCĐ; đoàn Việt Nam đoạt 83 HCV, 75 HCB, 57 HCĐ, xếp hạng nhì và Indonesia (43, 53, 74) hạng ba. Thành tích trên của Việt Nam cũng thể hiện sự lớn mạnh của nền thể thao nước nhà.

Biểu diễn nghệ thuật trong lễ bế mạc SEA Games 25. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Biểu diễn nghệ thuật trong lễ bế mạc SEA Games 25. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đại diện Ủy ban Olympic châu quốc tế cũng đánh giá cao nước chủ nhà đã vượt qua không ít khó khăn và thách thức để xây dựng cơ sở vật chất hiện đại và tổ chức một kỳ SEA Games “thân thiện, mến khách và hữu nghị”.

Không chỉ thành công về tổ chức, chủ nhà Lào còn thành công vượt bậc về chuyên môn khi giành được 33 HCV, 25 HCB, 52 HCĐ - thành tích tốt nhất qua các kỳ tham dự SEA Games. Nhân dịp này, Ủy ban Olympic quốc tế đã trao tặng Kỷ niệm chương cho Ngài Phó Thủ tướng Somsavat Lengsavad.

19 giờ 15, lá cờ của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đã được Ngài Somsavat Lengsavad trao cho đại diện Ủy ban Olympic Indonesia - nước chủ nhà của SEA Games lần thứ 26 - 2011 (ảnh).

Ngài Andy - Trưởng ban tổ chức SEA Games 26 cho biết Indonesia rất vinh dự khi được đăng cai SEA Games 26 và hứa sẽ đấu trường này sẽ tạo cơ hội cho thể thao các nước trong khu vực Đông Nam Á tiến đến những mục tiêu cao hơn ở Asian Games, Olympic…

Các điệu múa đặc sắc của các nghệ sĩ nước chủ nhà SEA Games 26 đã mở đầu cho phần hội. Đấy cũng là thời điểm, sân vận động quốc gia Lào lại chìm đắm trong màu sắc rực rỡ của ánh sáng và của các điệu múa truyền thống cùng điệu nhạc du dương, đầy cảm xúc. Pháo hoa đã cháy rực sáng trên bầu trời Vientiane, như muốn lưu luyến giữ chân các đoàn bạn ở buổi chia tay thắm tình hữu nghị…

Chia tay nhé Vientiane 2009, hẹn gặp lại ở Jakarta 2011! 

THIỆN TÂM

Tin cùng chuyên mục