Bệnh viện hữu nghị Việt - Xô phong tỏa Khoa Cấp cứu

Chiều tối 12-5, Bệnh viên hữu nghị Việt - Xô cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tới Khoa Cấp cứu của bệnh viện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Bệnh viện triển khai phong tỏa toàn bộ khoa Cấp cứu, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khoa, tạm ngừng hệ thống điều hòa.

Qua rà soát, khoảng 10 giờ 30 ngày 12-5, khoa Cấp cứu, Bệnh viện hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) tiếp nhận 2 bệnh nhân là N.T.T.H. (42 tuổi) và N.V.T. (44 tuổi), địa chỉ tòa nhà Center Poit số 27 phố Lê Văn Lương, Hà Nội.

Hai bệnh nhân này đến bệnh viện khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt. Hai bệnh nhân đã được đưa thẳng vào phòng cách ly và làm test kháng nguyên Covid-19 tại chỗ.

Khi có kết quả test nhanh dương tính, lúc này 2 bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ có đi Đà Nẵng từ ngày 30-4 tới 2-5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6-5.

Tiếp theo, cả 2 bệnh nhân được cách ly tại chỗ, tiếp tục làm test Covid-19 bằng phương pháp Gen Expert, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 
 Bệnh viện hữu nghị Việt - Xô phong tỏa Khoa Cấp cứu ảnh 1 Bệnh viện hữu nghị Việt -Xô đã quyết định phong tỏa Khoa Cấp cứu

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viện đã báo cáo CDC Hai Bà Trưng để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

Hai bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi và điều trị vào cuối giờ chiều ngày.

Cùng với việc phong tỏa Khoa Cấp cứu, Bệnh viện hữu nghị Việt - Xô đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch, thiết lập bộ phận cấp cứu tạm thời tại Phòng khám theo yêu cầu, phun khử khuẩn, lập danh sách cách ly 2 F1 và 3 F2.

Tin cùng chuyên mục