Bình Định: Xác minh thông tin nhân viên bán xăng dầu đuổi khách, không chịu bán xăng

Một người dân tại tỉnh Bình Định tố nhân viên cửa hàng xăng dầu của Công ty CP Thủy sản Hoài Nhơn có ý không bán xăng cho khách, đồng thời đuổi khách đi ngay trong ngày Tết Nguyên đán.

Ngày 11-2, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Trần Đức Tiến, Cục Trưởng Cục QLTT Bình Định cho biết, đang chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí và người dân phản ánh về việc 1 cửa hàng xăng dầu ở địa bàn thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ, Bình Định) cố tình không bán xăng dầu, có hành động đuổi khách hàng đi.

Một người dân phản ánh cửa hàng xăng dầu số 24 (QL1A - Thị trấn Phù Mỹ) không bán xăng, cố tình đuổi khách. Ảnh cắt từ clip

Mới đây, anh N.V.T. (ở TP Quy Nhơn, Bình Định) phản ánh đến báo chí việc một cửa hàng xăng dầu ở thị trấn Phù Mỹ cố tình không bán xăng và có hành động đuổi khách hàng đi.

Cụ thể, chiều 6-2, vợ chồng anh T. đi trên QL1A từ hướng Bắc – Nam ghé vào Cửa hàng xăng dầu số 24 trên Quốc lộ 1 (đoạn thuộc địa bàn thị trấn Phù Mỹ) để đổ xăng.

>>>Clip anh T. ghi lại đăng tải trên mạng xã hội: 
Thời điểm anh T. đến Cửa hàng xăng dầu số 24 thì không hề có thông báo cửa hàng ngừng bán xăng, cửa hàng này có nhân viên nam đang trực. Tuy nhiên, khi anh T. gọi nhân viên này ra bán xăng thì người này cố ý phớt lờ, ngồi im trên ghế không chịu ra bơm, bán xăng…

Thấy vậy, anh T. lấy điện thoại gọi số tổng đài Cửa hàng xăng dầu 24 để phản ánh và có quay clip ghi lại toàn bộ sự việc. Tuy vậy, nhân viên cửa hàng xăng dầu này vẫn không chịu bán xăng, đồng thời đuổi anh T. đi.

“Thời điểm trên trời đang mưa, tuy nhiên nhân viên cây xăng không bán hàng mà còn muốn đuổi tôi đi rất vô lý”, anh T. cho hay.

Theo ông Trần Đức Tiến, Cửa hàng xăng dầu 24 theo phản ánh của anh T. thuộc quản lý của Công ty CP Thủy sản Hoài Nhơn (Doanh nghiệp có vốn Nhà nước).

“Hiện chúng tôi đang cho kiểm tra, xác minh cụ thể để có báo cáo chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, ban đầu kiểm tra, làm việc với Công ty CP Thủy sản Hoài Nhơn và Cửa hàng số 24 thì chúng tôi chưa phát hiện dấu hiện găm hàng, có thể do hiểu lầm về thông tin nên việc này cần xác minh cụ thể”, ông Tiến nói.

Nhân viên nam bán xăng dầu tại Cửa hàng xăng dầu số 24 ngồi trên ghế để mặc khách hàng. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với báo chí trong ngày 11-2, ông Trần Đình Tài, Giám đốc Công ty CP Thủy sản Hoài Nhơn, khẳng định không có chuyện nhân viên cửa hàng số 24 của đơn vị này quản lý đuổi khách đi như phản ánh của anh T. Thời điểm trên, 2 vợ chồng trẻ (vợ chồng anh T. - PV) đến cửa hàng xăng dầu 24 đổ xăng thì nhân viên cửa hàng này gọi ra hàng trụ bơm xăng dầu phía sau để bán, nhưng khách hàng không đồng ý.

Theo Cục trưởng Cục QLTT Bình Định, trong các ngày 10 và 11-2, 5 đội kiểm tra của đơn vị đã tiến hành giám sát 327 cửa hàng bán lẻ xăng dầu toàn tỉnh. “Kết quả kiểm tra chưa phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Hiện có khoảng trên 300 cửa hàng xăng dầu lẻ ở Bình Định vẫn hoạt động bình thường, còn 3 cửa hàng nghỉ do nhiều lý do, như: đang sửa chữa, có nhân viên bị F0…”, ông Tiến thông tin thêm.

Đoàn công tác Cục QLTT Bình Định kiểm tra đột xuất vào ban đêm tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở Hoài Nhơn, Bình Định

Chiều 11-2, trao đổi nhanh với Báo SGGP, ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công thương Bình Định cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng của Sở này kiểm tra lại thông tin người dân, báo chí phản ánh về trường hợp tại Cửa hàng xăng dầu số 24 để có thông tin cụ thể cho dư luận nắm bắt.

Tin cùng chuyên mục