Bình Phước: Tinh gọn các đầu mối trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy

Văn phòng Tỉnh ủy Bình Phước vừa tổ chức hội nghị công bố sáp nhập - tinh gọn các đầu mối thuộc Văn phòng Tỉnh ủy và ứng dụng gửi công văn, thư mới qua mạng Internet
Toàn cảnh Hội nghị công bố quyết định văn phòng phục vụ chung của các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy sáng 1-6.
Toàn cảnh Hội nghị công bố quyết định văn phòng phục vụ chung của các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy sáng 1-6.

Sáng ngày 1- 6, tại Hội trường Tỉnh ủy Bình Phước đã diễn ra Hội nghị công bố quyết định văn phòng phục vụ chung của các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy.

Tham dự hội nghị có Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng, cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Thường trực các huyện, thị xã và sở ngành liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt quá trình chuẩn bị cho công tác  phục vụ chung các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy.

Kết quả rà soát cho thấy, số lượng công chức là lãnh đạo nhiều hơn chuyên viên. Cụ thể có 26 lãnh đạo/tổng số 48 biên chế, trong khi số công chức, viên chức và hợp đồng lao động chỉ có 23 người; có phòng 100% là lãnh đạo không có công chức chuyên môn; trình độ cán bộ công chức không đồng đều, một số chưa phát huy được trách nhiệm...

Qua 3 lần dự thảo và tiếp thu ý kiến, Văn phòng Tỉnh ủy đã hoàn chỉnh kế hoạch trình Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy và triển khai sáp nhập bộ phận Văn thư thuộc Phòng Tổ chức – Hành chính vào Phòng Tổng hợp; bộ phận Kế toán thuộc phòng Quản trị vào phòng Tài chính Đảng, phòng Quản trị có 15 biên chế với 1 Trưởng phòng và 2 Phó phòng; Nhà khách là đơn vị sự nghiệp tự chủ 100% kinh phí hoạt động...  Sau khi kiện toàn tổ chức bộ máy, số lượng đầu mối các đơn vị trực thuộc giảm từ 7 đầu mối còn 5 người,  trưởng phòng  từ 7 người xuống 5 người, cấp phó phòng giảm từ 16 người còn 6 người, biên chế từ 52 người còn 47 người.

Hội nghị cũng đã công bố quyết định văn phòng phục vụ chung của các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy. Và đặc biệt, từ ngày 1-6-2018 tất cả các văn bản đều được phát hành trên mạng (trừ các văn bản mật theo quy định) thông qua hệ thống phần mềm xử lý văn bản Lotus Notes 8.5 theo quy định.

Tin cùng chuyên mục