Bộ Ngoại giao gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp năm mới 2021

Ngày 19-1-2021, Bộ Ngoại giao đã tổ chức gặp gỡ thường niên với báo chí tại Nhà khách Chính phủ, với sự tham gia của đông đảo lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên công tác trong lĩnh vực thông tin đối ngoại, cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành có liên quan. 
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trao tặng bằng khen cho một số cá nhân và tập thể báo chí đã có đóng góp vào công tác đối ngoại
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trao tặng bằng khen cho một số cá nhân và tập thể báo chí đã có đóng góp vào công tác đối ngoại

Phát biểu tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, trong bối cảnh đầy thách thức khó khăn, nhất là do đại dịch Covid gây ra, ngành ngoại giao vẫn đạt được nhiều thành tích quan trọng. Những thành tựu này sẽ không thể lan tỏa tới đông đảo nhân dân trong nước và cộng đồng quốc tế nếu như không có sự đóng góp hết sức to lớn của các cơ quan báo chí và lực lượng phóng viên trong nước, những người đã không quản ngại khó khăn, vất vả, sáng tạo, bản lĩnh, kịp thời đưa tin, có nhiều bài viết chuyên sâu, chuyển tải thành công những thông điệp đối ngoại quan trọng của Đảng và Nhà nước tới nhân dân trong nước và cộng đồng quốc tế.

Nhân dịp năm mới Tân Sửu, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với sự đồng hành, sát cánh của các cơ quan báo chí trong năm 2020, mong rằng báo chí sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Ngoại giao, thông tin đầy đủ các hoạt động đối ngoại, tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa các dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ ngoại giao mà Đảng và Nhà nước giao phó. 

Trong bài phát biểu đáp từ, thay mặt các cơ quan báo chí, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh gửi lời cảm ơn tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và khẳng định các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ngành ngoại giao, truyền tải thông tin chính xác, “đưa Việt Nam ra thế giới và đưa thế giới vào Việt Nam”. 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngoại giao và bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao cho một số cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc, đóng góp quý báu vào công tác đối ngoại trong thời gian vừa qua. Trưởng VPĐD báo SGGP tại Hà Nội, đồng chí Trần Văn Nghĩa vinh dự nhận được bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao.

Tin cùng chuyên mục