Bùi Công Nam: Hướng đến nghệ sĩ đa năng

“Nam đang thực hiện “Chuyến xe 0 đồng”. Lúc đầu chỉ dự tính 1 chuyến xe, nhưng rất may khi ra mắt MV mới Tết này con sẽ về, con số đẩy lên thành 3 chuyến xe, giúp được hơn 100 người về quê”, ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ Bùi Công Nam vui mừng chia sẻ về dự án ý nghĩa mới nhất của anh.
Nghệ sĩ trẻ Bùi Công Nam
Nghệ sĩ trẻ Bùi Công Nam

Cách đây vài ngày, nghệ sĩ trẻ Bùi Công Nam (28 tuổi, quê Đắk Lắk) phát hành sản phẩm âm nhạc Tết này con sẽ về. Sáng tác mới do anh thể hiện mang tới những thông điệp đầy ý nghĩa về gia đình và kêu gọi mọi người cùng về quê ăn tết sau một năm dịch bệnh nhiều khó khăn.

Hình ảnh giản dị, xúc động ghi lại hành trình trở về bên người thân trong MV này nhận được sự đồng cảm của nhiều khán giả. Hiện tại, MV đang giữ vị trí cao trong Top Trending Âm nhạc YouTube Việt Nam, nhận được nhiều chia sẻ xúc động nhờ câu chuyện anh gửi gắm.

Bùi Công Nam là một trong những nam ca sĩ - nhạc sĩ tiềm năng trên thị trường nhạc Việt hiện nay. Anh sinh ra và lớn lên trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Ban đầu, anh theo học Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, nhưng niềm đam mê âm nhạc quá lớn khiến anh quyết định chuyển sang Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Anh gây chú ý với khán giả khi đoạt Á quân chương trình Sing my Song mùa đầu tiên và nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Bùi Công Nam còn khiến khán giả quan tâm khi là khách mời thường xuyên dự án âm nhạc Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân - chương trình âm nhạc được đầu tư bài bản với dàn ca sĩ cố định Hòa Minzy, Hứa Kim Tuyền và Anh Tú. Bùi Công Nam còn tham gia Eye Contact LIVE với nhiều bài hát hay. Mới đây, anh và Miu Lê, GDucky kết hợp với nhau trong bài hát Tỏa sáng Việt Nam.

Bên cạnh việc sáng tác nhiều ca khúc hay, mang màu sắc trào phúng, vui nhộn với các đề tài xã hội hay lãng mạn, Bùi Công Nam có giọng hát lạ, với phong cách âm nhạc đĩnh đạc, nhẹ nhàng.

Anh theo đuổi dòng nhạc pop, ballad và country, đã phát hành nhiều bài hát khá hay như: Để mị ăn tết, Tự giác cách ly, Năm qua đã làm gì, Con đi nhé, Tự giác đi, Chí Phèo, Nghe này ai ơi… Anh còn là chủ nhân của những bản nhạc phim nổi tiếng như: Vu quy đại náo, Ma, Ai chết giơ tay, Tay buôn Buông tay?...

Bùi Công Nam định hướng tập trung theo phong cách âm nhạc vui tươi, gần gũi và sáng tác bài hát có thông điệp rõ ràng. Mục tiêu lớn nhất của anh là trở thành nghệ sĩ đa năng, vừa sáng tác, biểu diễn và thậm chí tự sản xuất những bài hát của mình.

Tin cùng chuyên mục