Cả nhà ngộ độc nấm, 2 người thiệt mạng

Ngày 28-3, ông Hồng vào rừng hái khoảng 200g nấm về nấu canh cho cả nhà ăn bữa trưa. Đến chiều cùng ngày, cả 4 người trong nhà đều có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và đi ngoài.
Chiều 2-4, liên quan tới vụ ngộ độc nấm khiến một gia đình ở xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) phải nhập viện, trong đó có 2 người tử vong, ông Hoàng Tiến Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, đến thời điểm hiện tại, ngoài 2 người tử vong, 1 người đang được gia đình đưa xuống bệnh viện ở Hà Nội điều trị, người còn lại tình trạng sức khỏe yếu, bệnh viện đang thay huyết tương, chưa thể chuyển viện lên tuyến trên.
Danh tính 4 nạn nhân trong vụ ngộ độc này gồm: Sùng Diêu Hồng (52 tuổi), Thào Thị Vá (48 tuổi, vợ ông Hồng), Sùng Văn Hoành (28 tuổi, con trai ông Hồng) và Ly Thị Pà (23 tuổi, con dâu ông Hồng) cùng trú tại xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên. Trong 4 nạn nhân này, bà Vá và anh Hoành đã tử vong. 
Trước đó, ngày 28-3, ông Hồng vào rừng hái khoảng 200g nấm về nấu canh cho cả nhà ăn bữa trưa. Đến chiều cùng ngày, cả 4 người trong nhà đều có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và đi ngoài.
Tuy nhiên, do chủ quan, rạng sáng 29-3 người thân mới đưa cả 4 người đi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cấp cứu nên 2 bệnh nhân đã tử vong tại bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục