Ca sĩ - nhạc sĩ Doãn Hiếu: Tự tin trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp

Là cái tên không còn xa lạ với khán giả trẻ sau những sản phẩm âm nhạc khá nổi trên các mạng xã hội, Doãn Hiếu (20 tuổi) vừa bổ sung vào bộ sưu tập ca khúc của mình sản phẩm mới Một thời nhanh như một ngày. Anh tiếp tục thể hiện khả năng vừa sáng tác vừa ca hát.
Ca sĩ Doãn Hiếu
Ca sĩ Doãn Hiếu

Ca khúc mới thuộc dòng nhạc ballad (trữ tình), vừa vặn để đánh dấu sự trở lại với âm nhạc của Doãn Hiếu trong nửa cuối năm 2022. Dù vui hay buồn, những sáng tác của Doãn Hiếu luôn mang lại thông điệp đẹp và tích cực.

Trước Một thời nhanh như một ngày, Doãn Hiếu có các ca khúc tự sáng tác hoặc tự viết lời Việt như Nụ cười 18, 20; Bao lâu ta lại yêu một người; Họ yêu ai mất rồi; Tình sầu thiên thu muôn lối… Mỗi ca khúc đều có độ lan tỏa không nhỏ trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, có sáng tác của Doãn Hiếu được nhiều ca sĩ như Quang Hà, Hoài Lâm, Khởi My… lựa chọn thể hiện. Ca sĩ Quang Hà hiện đã thu xong một bài hát do Doãn Hiếu sáng tác. Nhận xét nghệ sĩ trẻ này, Quang Hà bày tỏ: “Tôi thấy đó là một chàng trai ngoan ngoãn, lễ phép, sáng tác tốt. Hy vọng em ngày càng tiến xa hơn trong công việc. Nhìn hình ảnh của Doãn Hiếu cũng gợi nhắc lại chính tôi giai đoạn mới bắt đầu sự nghiệp. Sự nhút nhát, ngỡ ngàng ai cũng từng trải qua”.

Hoạt động cùng với thế hệ nghệ sĩ gen Z đáng chú ý như Mỹ Anh, Wren Evans, Hoàng Duyên, Việt Phương…, Doãn Hiếu đang nỗ lực mang tới làn gió mới cho V-pop bằng chính thực lực. Nam ca sĩ trẻ tự tin ở khả năng hát và sáng tác nhiều thể loại nhạc. Với gia tài hơn chục bài hát và may mắn được khán giả đón nhận, Doãn Hiếu chưa bao giờ ngừng cố gắng, từ việc ra MV đến trau dồi kỹ năng liên tục. Hiện tại, giọng ca gen Z vẫn đang nỗ lực tạo ra sự đa dạng về thể loại nhạc, bởi không muốn “một màu”. Thông điệp anh gửi vào âm nhạc cũng đơn giản như cá tính của mình: có sự nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng cũng đầy hoài bão.

Từ hiện tượng âm nhạc nổi tiếng trên mạng, Doãn Hiếu đang có những bước đệm tự tin để đi trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Anh chia sẻ, điều khiến mình hạnh phúc cho tới bây giờ là sáng tác cho chính bản thân hát. Những bài hát của Hiếu thường khác so với thị trường và anh chia sẻ muốn giữ cái tôi, sự đặc biệt đó.

Doãn Hiếu chia sẻ bắt đầu cơ duyên với âm nhạc từ năm học lớp 7 khi được bố tặng một cây đàn guitar cũ. “Đó là lúc bản thân hiểu mình thực sự đam mê âm nhạc. Đến năm lớp 10 tôi tự bỏ tiền… làm nhạc và may mắn bài hát được mọi người đón nhận. Tốt nghiệp cấp 3, tôi chọn học tại Nhạc viện TPHCM, cố gắng theo đến cùng âm nhạc”, Doãn Hiếu kể.

Tin cùng chuyên mục