Cán bộ công đoàn tập huấn ứng dụng bảo hiểm xã hội số

Ngày 9-4, Công đoàn Viên chức TPHCM phối hợp Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM triển khai hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số và tuyên truyền chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) đến cán bộ công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức TPHCM. 

Tại hội nghị, hơn 250 cán bộ công đoàn phụ trách tại các công đoàn cơ sở được báo cáo viên BHXH TP cung cấp những điểm mới của Luật BHXH, những điều cần biết về BHYT hộ gia đình. Đồng thời triển khai hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID, hỗ trợ cài đặt và giải đáp thắc mắc liên quan đến việc cài đặt ứng dụng trên thiết bị điện thoại thông minh.

Theo đó, từ ứng dụng VssID, người tham gia BHXH, BHYT có thể tra cứu thông tin như mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Ngoài ra, người sử dụng còn có thể giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm tai nạn cho người lao động của doanh nghiệp. 

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh thông tin tuyên truyền chính sách mới về BHXH, BHYT đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống công đoàn các cấp. Qua đó, thiết lập kênh giao tiếp và tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng; từng bước thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy như hiện nay. 

Công đoàn Viên chức TPHCM đặt mục tiêu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số.

Tin cùng chuyên mục