Cấp điện liên tục cho 538 cơ sở tiêm vaccine Covid-19

Ngày 18-6, Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết, các công ty điện lực trực thuộc đã khẩn trương kiểm tra hệ thống điện cung cấp cho 538 cơ sở tiêm vaccine theo danh sách của Sở Y tế TPHCM, đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các cơ sở tiêm vaccine, đặc biệt là cho các khu vực có kho trữ lạnh thuốc.

Theo đó, các công ty điện lực đã lập phương án giữ điện ưu tiên, bao gồm cả việc huy động máy phát dự phòng. Đồng thời, không thực hiện thi công sửa chữa lưới điện gây mất điện, ảnh hưởng công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay và sẵn sàng các phương án đảm bảo điện cho các điểm tiêm vaccine phát sinh theo yêu cầu của cơ quan y tế địa phương. Trước đó, các công ty điện lực đã đảm bảo cung cấp điện cho 141 bệnh viện, cơ sở y tế và các điểm cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác quản lý vận hành lưới điện trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng Công ty Điện lực TPHCM cũng đã triển khai các phương án làm việc từ xa, bố trí ca, kíp trực tại các địa điểm riêng biệt, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản điều hành trong các trường hợp diễn biến phức tạp của dịch.

Tin cùng chuyên mục