“Cháy” vàng miếng ngày vía Thần Tài

Ngày 14-2 (mùng 10 tháng Giêng) - ngày vía Thần Tài và Valentine, tại các cửa hàng kinh doanh vàng, hoa tươi, socola trên cả nước tấp nập khách mua hàng.
Người dân Đà Nẵng đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài. Ảnh: NGUYỄN CÚC
Người dân Đà Nẵng đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài. Ảnh: NGUYỄN CÚC

Mở cửa lúc 8 giờ 30 ngày 14-2, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 30 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 13-2. Còn Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,50 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 100 ngàn đồng bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước. Số lượng trang sức bằng vàng cũng tăng đột biến so với ngày thường.

Đại diện cửa hàng PNJ trên đường Nguyễn Văn Nghi (quận Gò Vấp, TPHCM) cho biết, mặc dù hôm trước, khách hàng đến mua vàng miếng Tài - Lộc 1, 2 và 5 chỉ tăng gấp đôi so với ngày thường nhưng trong đúng ngày vía Thần Tài, từ 6 giờ sáng đã có rất nhiều khách hàng đến mua. Hơn 3.500 sản phẩm liên quan đến ngày vía Thần Tài tại cửa hàng này đã “cháy” hàng ngay trong buổi sáng. Tương tự, vào khoảng 12 giờ, tại cửa hàng PNJ Next tại quận 1 khách hàng đến mua các loại vàng miếng nhỏ 1 - 2 chỉ được thông báo hết hàng, khách hàng phải đăng ký trước và đợi cửa hàng này điều chuyển từ các cửa hàng khác đến giao cho khách hàng.

Không chỉ các loại vàng Tài, Lộc chất liệu vàng 24K và 18K đắt hàng mà nhu cầu mua các loại vàng miếng SJC 1-5 chỉ khá nhiều. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng đều không có để bán. Tại Công ty SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3,TPHCM) dán thông báo hết hàng các loại vàng miếng SJC 1, 2 và 5 chỉ. Đại diện Công ty SJC cho biết, loại vàng này được khá nhiều người tìm mua nhưng không có nhiều, vì nhiều năm nay NHNN không cấp phép cho công ty dập vàng miếng SJC lẻ. Công ty chỉ bán ra loại vàng này khi thu mua của khách nên rất hiếm.

Trong ngày, giá vàng mua vào và bán ra được các DN kinh doanh nới rộng lên đến gần 1 triệu đồng/lượng. Cụ thể, cửa hàng Doji tại TPHCM niêm yết giá vàng SJC trong ngày 14-2 ở mức 36,6 triệu đồng/lượng mua vào và 37,5 triệu đồng/lượng bán ra, chênh lệch giá bán và giá mua lên đến 900.000 đồng/lượng. Các DN khác như SJC cũng kéo giãn chênh lệch giá mua và bán hơn 400.000 đồng/lượng.

Từ 5 giờ sáng ngày 14-2, tại phố Trần Nhân Tông, nhiều người đã xếp hàng từ sớm để chờ mua vàng ngày vía Thần Tài. Theo ghi nhận, đến cuối giờ chiều ngày 14-2, các “phố vàng” ở Hà Nội như Trần Nhân Tông, Xã Đàn, Cầu Giấy… rất nhiều người phải chen chân nhau chờ mua vàng lấy may. Theo nhân viên cửa hàng bán vàng nổi tiếng ở Trần Nhân Tông, Hà Nội, người mua so với năm ngoái ít hơn. Vì năm nay ngày Thần Tài vào ngày đi làm nên lượng vàng bán ra không bằng so với năm ngoái. Người mua vàng tranh thủ sáng sớm và nghỉ trưa để đi mua. Tuy nhiên, so với ngày thường lượng bán ra gấp hàng chục lần. Lượng khách tới mua vàng đa phần mua vàng lẻ từ 0,5 chỉ đến 5 chỉ, khách mua vàng miếng không nhiều.

Tại TP Đà Nẵng, người dân đổ xô nhau đi mua vàng. Giá vàng miếng SJC trên thị trường tăng khá mạnh, dao động ở mức giá 3.710.000 đồng/chỉ. Đối với đồng xu vàng Thần Tài giá 3.860.000 đồng/chỉ. Năm nay, ngày vía Thần Tài trùng với ngày Valentine (14-2), do đó sức mua vàng cao hơn mọi năm. Việc mua vàng tại các hiệu vàng trở nên sôi động, đông đúc.

Chiều 14-2, ghi nhanh tại một số điểm bán hoa tươi, quà tặng trên địa bàn cả nước, số lượng khách mua ngày càng đông. 

Tại chợ hoa tươi Hồ Thị Kỷ (quận 10) luôn tấp nập khách ra vào mua hoa tươi đủ loại. Mức giá dao động từ 400.000 - 600.000 đồng/giỏ hoa lớn; 170.000 - 200.000 đồng/giỏ hoa nhỏ, tăng từ 50.000 - 70.000 đồng/giỏ so với ngày bình thường, tùy loại. Tương tự, không khí mua bán vào chiều cuối ngày lễ Tình nhân trên các tuyến đường như Nguyễn Văn Cừ (quận 1 và quận 5), Lý Thái Tổ (quận 10), Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1)… cũng tấp nập không kém. Các giỏ hoa tươi nhỏ xinh; có cả những giỏ hoa hồng đính kèm cặp gấu bông, heo bông… khá dễ thương, với mức giá dao động 80.000 đồng - 200.000 đồng/giỏ. Theo chị Ngọc My, một người bán hàng trên đường Lý Thái Tổ cho biết, không khí mua bán thực sự nhộn nhịp vào chiều 14-2, vì lúc này nhiều bạn trẻ tan ca nên tranh thủ đưa bạn gái hoặc người yêu đi mua sắm. Đối với một số cửa hàng chuyên kinh doanh bánh kem các loại trên đường Cao Thắng (quận 3), Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), bánh kem hoa hồng được trang trí cầu kỳ bắt mắt. Thêm nữa, do lễ Tình nhân trùng với ngày vía Thần Tài, nên nhiều cửa hàng còn làm cả bánh kem tài lộc có đính các đồng tiền vàng, thỏi vàng nhỏ xinh, với mức giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/bánh. Tuy nhiên, người mua cần phải gọi điện đặt trước vì để làm các loại bánh này khá cầu kỳ, tốn thời gian...

Tại Cần Thơ, các cửa hàng quà tặng truyền thống trong dịp Valentine đang chịu sức ép cạnh tranh khốc liệt từ các kênh mua bán trực tuyến. Anh Dũng, chủ một cửa hàng lưu niệm trên đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ chia sẻ, cách đây mấy năm, vào dịp Valentine cửa hàng bán không kịp nghỉ tay. Thế nhưng, khách mua trực tiếp thưa dần bởi nhiều người chọn mua hàng bằng phương thức trực tuyến, vừa tiện lợi, vừa nhanh chóng. Chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động thông minh qua các kênh bán hàng trực tuyến, cộng với sự xuất hiện ngày càng nhiều các đơn vị chuyển hàng nhanh, chỉ trong thời gian ngắn món quà đã đến tay người nhận.

Từ ngày 14 đến 16-2, tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) diễn ra Ngày hội tình yêu “Đưa em về thanh xuân”. Ngày hội sẽ là nơi tụ hội những tình yêu đẹp nhất trong nắng mùa xuân giữa phố núi lãng mạn, nơi mà các cặp đôi khao khát đến để lưu giữ tình yêu của mình trong dịp Valentine 2019.

Đọc nhiều nhất

Nhộn nhịp mua vàng ngày vía Thần Tài tại TPHCM

Nhộn nhịp mua vàng ngày vía Thần Tài tại TPHCM

Từ sáng sớm 31-1, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý lớn tại TPHCM đã nhộn nhịp đón khách đến mua vàng lấy hên. Năm nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng áp dụng nhiều phương thức thanh toán qua các ứng dụng (app), ví điện tử, quét mã QR, mua hàng trực tuyến… nhằm tạo sự thuận lợi cho khách hàng.

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.