Chìm tàu chở 500 tấn xi măng

(SGGP).- Đến chiều 9-6, chiếc tàu chở 500 tấn xi măng cung cấp cho công trình cầu Cần Thơ bị chìm trên sông Hậu vẫn chưa thể trục vớt. Theo một thủy thủ, việc tìm phương tiện cẩu đủ khả năng trục vớt đang rất khó khăn bởi trọng tải của tàu quá lớn lại cộng thêm 500 tấn xi măng bột.
 
Vụ việc xảy ra vào lúc 1 giờ 30 rạng sáng 9-6, chiếc tàu mang biển kiểm soát SG 1234 của Công ty TNHH Vận tải Phương Nga (TPHCM) chở 500 tấn xi măng bột cho Công ty bê tông 620 Châu Thới, đơn vị cung cấp bê tông cho cầu Cần Thơ đã bất ngờ bị chìm trong lúc đang neo chờ bơm xi măng lên công trình cầu Cần Thơ. Nguyên nhân là do dây cáp neo của tàu bị đứt làm cho tàu bị nghiêng rồi chìm xuống sông.

Khi tai nạn xảy ra trên tàu có 7 thủy thủ. Rất may tàu chìm chỉ cách bờ chừng 30m nên cả 7 thủy thủ đều kịp bơi vào bờ. Toàn bộ đồ đạc, tài sản trên tàu đều bị nhấn chìm. Riêng 500 tấn xi măng bột chứa trong 20 khoang tàu được siết ốc khá chặt, nhưng do không thể trục vớt ngay nên nhiều khả năng bị hư toàn bộ, ước thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

ĐÌNH TUYỂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công an đấu tranh với các đối tượng ​

Bắt nhóm đối tượng tổ chức cá độ bóng đá hơn 20 tỷ đồng

Chiều 18-6, Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đã triệt phá một đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn trên địa bàn do đối tượng Đào Hoàng (28 tuổi, trú tại 37 Trần Nhật Duật, TP Huế) cầm đầu vào sáng cùng ngày.

Thanh tra khiếu nại, tố cáo

Vụ án