Chủ quán nướng Hiền Thiện làm nhục người khác lĩnh án tù giam

Ngày 2-10, TAND TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa lưu động sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở số 42, đường Nguyễn Đăng Đạo, TP Bắc Ninh) và Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên quán) trong vụ án “Làm nhục người khác”.

Đây là vụ án được dư luận xã hội rất quan tâm bởi hành vi phạm tội của 2 bị cáo gây mất an ninh trật tự và hoang mang dư luận.

Chủ quán nướng Hiền Thiện làm nhục người khác lĩnh án tù giam ảnh 1 Bị cáo Nguyễn Văn Thiện (áo tím) và Lăng Văn Vân (áo xám) tại phiên tòa xét xử về tội làm nhục người khác

Theo cáo trạng, đêm 17-8, chị Dương Thị H. (27 tuổi, ở TP Bắc Ninh) và bạn đến quán Nhắng nướng Hiền Thiện. Sau khi gọi món lòng non thì phát hiện bên trong có giun sán nên 2 người này không ăn. Nghi quán ăn sử dụng nguồn nguyên liệu bẩn, chị H. đã đăng tải thông tin này lên facebook và nhận được nhiều lượt chia sẻ.

Trước sự việc này, Nguyễn Văn Thiện là chủ quán cho rằng chị H. thông tin không đúng sự thật, phá chuyện làm ăn của quán nên truy tìm chủ nhân bài viết. Không những vậy, Thiện còn cho nhiều người khác truy tìm bằng được chị H. Khoảng 23 giờ 30 ngày 18-8, khi chị H. đến gặp Thiện tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện, lúc này, Thiện ngồi trên ghế ở giữa quán tát một cái vào mặt chị H. và bắt chị H. quỳ gối xuống đất để nói chuyện. Đồng thời, Thiện lấy điện thoại của mình vào mạng facebook bằng tài khoản “Nhắng nướng Hiền Thiện” của Thiện rồi bật chế độ quay trực tiếp trên mạng.

Sau đó, Thiện đưa điện thoại cho Lăng Văn Vân sử dụng để quay phát trực tiếp lên mạng xã hội facebook. Quá trình quay phát trực tiếp, Thiện liên tục chửi bới, lăng mạ, đe dọa chị H. với mục đích làm nhục chị H.

Tại tòa, bị cáo Thiện khai nhận do không giữ được bình tĩnh nên đã đánh, bắt chị H. quỳ xin lỗi, đăng thông tin đính chính vì dám bóc phốt đồ ăn nhà mình có sán lên mạng xã hội. Thiện nhận thức được hành vi sai trái của mình.

Bị cáo Vân cũng gửi lời xin lỗi tới chị Hiền cùng mọi người sau những gì đã xảy ra, mong tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại toà, chị H. chấp nhận lời xin lỗi của các bị cáo, đồng thời xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt với các bị cáo.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, hành vi của các bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện 12 tháng tù giam và Lăng Văn Vân 9 tháng tù giam về tội "Làm nhục người khác".

Tin cùng chuyên mục