Chú ý: uống rượu bao nhiêu là... vừa an toàn?

Thật tuyệt nếu sau những bữa tiệc say sưa bạn được ngả lưng đánh một giấc dài. Thế nhưng các bữa tiệc lại thường được tổ chức ở nơi công cộng và sau khi tiệc tàn đa số mọi người đều phải tự lái xe về nhà. Rắc rối sẽ nảy sinh khi chất cồn nạp vào quá mức cho phép khiến bạn khó có thể “cầm cương” an toàn.

Làm cách nào để bạn uống có trách nhiệm và lái xe an toàn? Sau đây là 8 gợi ý do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty Liên doanh Nhà máy Bia Việt Nam đưa ra:

* Biết rõ tửu lượng của mình: Tửu lượng của mỗi người rất khác nhau, hậu quả có thể đang rình rập những ai vượt quá ngưỡng an toàn.

* Hãy ăn một chút gì đó trong khi uống: Hãy nhấm nháp chút thức ăn trong khi uống vì điều này sẽ giúp cân bằng chất cồn trong cơ thể, giúp kéo dài cuộc vui.

* Chất lượng quan trọng hơn số lượng: Chớ đưa cơ thể mình làm “vật thí nghiệm” cho những loại thức uống lạ hoặc kém chất lượng.
 
* Giải lao giữa hiệp: Thỉnh thoảng bạn nên nghỉ giữa hiệp, dưỡng sức 10, 15 phút để rồi sau đó tiếp tục tham gia cuộc vui cùng bạn bè.

* Thuốc và chất cồn: Uống thuốc lẫn với đồ uống có cồn có thể gây ra những phản ứng phụ nghiêm trọng và ảnh hưởng tới sự minh mẫn.

* Không uống chung các thức uống có cồn: Uống lẫn lộn các loại thức uống có cồn với nhau hoặc uống quá nhanh để giải cơn khát sẽ giống như mời gọi “Mr. Xỉn” đến sớm.

* Hãy uống có trách nhiệm: Điều này giúp bạn tận hưởng cuộc sống và phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra, đặc biệt khi phải tự lái xe về nhà sau các cuộc vui. Taxi có thể là lựa chọn sáng suốt.
 
* Lên kế hoạch: Nên chủ động về cách thức và phương tiện về nhà sau mỗi tiệc vui.
 
Với cách uống có trách nhiệm như trên,“Mr. Xỉn” sẽ khó lòng quấy rầy bạn được!

Để biết thêm thông tin về uống có trách nhiệm và lái xe an toàn, xin truy cập website http://uongcotrachnhiem.com.vn

Tin cùng chuyên mục