(SGGPO).- Ngày 4-12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã giới thiệu Bộ nhận diện thương hiệu “Vietnam – Timeless Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận).
Nội dung của tài liệu giới thiệu cấu trúc của thương hiệu "Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận" với những giá trị cơ bản của du lịch Việt Nam bao gồm: “Thời gian”, “ Sự mãnh liệt”, “ Sự huyền bí”, “ Sự cam kết” và các dòng sản phẩm chính bao gồm: Du lịch biển, đảo; Du lịch văn hoá; Du lịch gắn với thiên nhiên và Du lịch thành phố.
Để truyền tải nội dung của thương hiệu trong thực tế, tài liệu hướng dẫn chi tiết các yêu cầu kỹ thuật về hình ảnh, trang trí, phong cách với các ví dụ cụ thể. Kèm theo tài liệu là đĩa CD bao gồm các hướng dẫn và mẫu ứng dụng để hỗ trợ các cơ quan, tổ chức sử dụng thuận tiện.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, Tổng cục sẽ tổ chức 3 khóa tập huấn tại 3 miền Bắc, Trung, Nam để phổ biến và hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu “Vietnam-TimelessCharm” tới các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) địa phương, doanh nghiệp du lịch trên cả nước… Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng khuyến khích các địa phương tự tổ chức tọa đàm, hội nghị và các hoạt động phổ biến, hướng dẫn áp dụng bộ nhận diện thương hiệu trên các sản phẩm du lịch của địa phương, doanh nghiệp…
Cũng theo ông Nguyễn Văn Tuấn thì bộ nhận diện thương hiệu này chưa phải là bộ hoàn chỉnh cuối cùng, mà sẽ tiếp tục được bổ sung, hoàn thiện trong quá trình áp dụng trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các bên liên quan.
Tài liệu này đặc biệt hữu ích cho các Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố; các trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch; các hiệp hội, tổ chức hoạt động trong ngành du lịch hoặc các lĩnh vực liên quan đến ngành du lịch; các cá nhân tham gia các hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến ngành du lịch.
MAI AN