Công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình: Tạo cơ chế phù hợp để tăng thu nhập cho người lao động

Khó khăn của dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến thị trường và doanh thu của ngành phân bón ở miền Bắc, trong đó có các sản phẩm của Công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình. Tuy nhiên, sự đồng lòng của tập thể cán bộ - công nhân viên trong suốt thời gian qua đã đưa công ty chạm vạch đích với thành tích ấn tượng.
Ông Ngô Văn Đông, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Điền Ninh Bình tham gia biểu quyết tại đại hội đồng cổ đông của công ty
Ông Ngô Văn Đông, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Điền Ninh Bình tham gia biểu quyết tại đại hội đồng cổ đông của công ty

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và lan rộng, tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, một số mặt hàng nông sản chủ yếu xuất khẩu qua Trung Quốc như chuối, dưa hấu, vải, nhãn, cam… bị ngưng trệ, dẫn đến việc đầu tư của nông dân hạn chế, phân bón tiêu thụ ít. Tác động rõ nét nhất của dịch Covid-19 đến nông nghiệp là làm suy giảm sản xuất, đứt đoạn các chuỗi sản xuất nông nghiệp. Tình hình sản xuất kinh doanh phân bón gặp nhiều khó khăn do giá tăng cao ở hầu hết các loại nguyên liệu đầu vào để sản xuất phân bón. Giá đạm tăng cao ảnh hưởng lớn đến khả năng tiêu thụ các mặt hàng đạm được bổ sung hoạt chất tăng hiệu quả sử dụng, trong khi Bình Điền - Ninh Bình sản lượng đạm luôn chiếm trên 50%.

Chưa kể, do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, diện tích cây ăn quả chủ lực, có chất lượng cao, đã làm nên thương hiệu như nhãn, vải, bưởi, cam (tại Sơn La, Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Dương...) mất mùa đã làm giảm mạnh mức đầu tư cho phân bón của nông dân. Giá nông sản giảm mạnh (như cam, dứa, dưa hấu, bưởi…) dẫn đến nông dân cắt giảm đầu tư. Tình trạng bỏ ruộng đang diễn ra ngày càng phổ biến, ảnh hưởng lớn tới lượng phân bón tiêu thụ nói chung.

Thế nhưng, nhờ vào thương hiệu và uy tín phân bón Đầu Trâu với chất lượng và hiệu quả đã được khẳng định trong nhiều năm qua, bên cạnh đó hệ thống phân phối luôn gắn bó, tin tưởng ủng hộ công ty. Công tác thị trường và sản phẩm đi đúng hướng nên thị trường ngày càng được mở rộng (đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc), doanh số bán hàng của Công ty cổ phần Bình Điền Ninh Bình ngày càng tăng. Sản lượng sản xuất 102.000 tấn (sản lượng tiêu thụ là 100.000 tấn) đã giúp công ty đạt tổng doanh thu 1.460 tỷ đồng (lợi nhuận sau thuế là 101 tỷ đồng). Tỷ lệ chia cổ tức là 30%, tiếp tục tạo dựng niềm tin cho người lao động.

Thu nhập của cán bộ công nhân viên được cải thiện do Ban Giám đốc công ty có những chính sách và cơ chế hợp lý để tăng thu nhập. Theo đó, thu nhập bình quân người lao động là 12,5 triệu đồng/1 tháng. Công ty đã phát tiền nghỉ dưỡng tại chỗ cho toàn thể CB-CNV là: 8.000.000/01 người; ngoài ra cũng đảm bảo đóng BHXH, BHYT, BHTN; tổ chức học An toàn vệ sinh lao động, Phòng chống cháy nổ, khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho 100% người lao động theo đúng qui định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể.

Công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình: Tạo cơ chế phù hợp để tăng thu nhập cho người lao động ảnh 1 Ông Lê Tuấn Dũng, Giám đốc Công ty CP Bình Điền Ninh Bình báo cáo tình hình sản xuất và kinh doanh tại đại hội đồng cổ đông

Ông Lê Tuấn Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình hào hứng cho biết: "Cùng với việc điều chỉnh các chỉ tiêu hợp lý, Hội đồng quản trị đã đưa ra các định hướng phát triển đúng đắn, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty. Công ty tích cực hợp tác với các giáo sư đầu ngành và các cơ quan chuyên môn như: Viện Nông hóa thổ nhưỡng, Học Viện Nông nghiệp Việt Nam… nghiên cứu đất đai, cây trồng, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất phân bón và sử dụng các hoạt chất nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng phân bón, cải tạo đất. Đặc biệt, trong năm 2021, Công ty đã cùng các đơn vị thành viên khác đưa sản phẩm Hữu cơ ra thị trường và đã từng bước được thị trường chấp nhận, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp bền vững của Việt Nam và thế giới".

Năm 2022, Bình Điền Ninh Bình đặt ra mục tiêu phấn đấu khá ấn tượng: tổng sản lượng sản xuất đạt trên 155.000 tấn, tổng doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng và tiếp tục duy trì mức chia cổ tức 30%.

Tin cùng chuyên mục