Củ Chi chưa quản lý tốt địa bàn

Chiều 14-2, Đoàn công tác số 5 của UBND TPHCM do đồng chí Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Củ Chi về phê duyệt nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Theo báo cáo của UBND huyện Củ Chi, năm 2019 các chỉ tiêu kinh tế - xã hội huyện đạt là 17/20 chỉ tiêu. Năm 2020, huyện đặt ra 20 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội và chỉ tiêu môi trường - đô thị cần tập trung phát triển. Trong đó thu ngân sách tăng 14,6% (ước đạt 1.389 tỷ đồng)…

Nói về những khó khăn, tồn tại như hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, cụ thể dự án nâng cấp, mở rộng tuyến giao thông Tỉnh lộ 8, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, cho biết: “Huyện đang mong TP sớm chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức đầu tư dự án từ 186 tỷ đồng tăng lên 808 tỷ đồng, do tăng chi phí đền bù và nâng kết cấu mặt đường... ”.

Ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của huyện Củ Chi, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đề nghị các sở, ngành ghi nhận đầy đủ các kiến nghị của huyện để phối hợp giải quyết tốt các vướng mắc cản trở sự phát triển và thực hiện các mục tiêu mà huyện đề ra.

Nói về vụ án liên quan tới đối tượng Tuấn “khỉ”, đồng chí Ngô Minh Châu nhận định công tác nắm, bám địa bàn đến quản lý vật liệu nổ của các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện chưa tốt. “Do buông lỏng quản lý địa bàn nên mới có chuyện trường gà, sòng bài, tín dụng đen tồn tại, và hệ lụy là 6 mạng người (trong đó có đối tượng Tuấn “khỉ”) phải trả giá. Các cấp, ban ngành, đoàn thể của huyện phải vào cuộc cùng với lực lượng chức năng để nắm, bám chắc địa bàn. Làm được việc này, tín dụng đen không có “đất sống”, tội phạm không có chỗ dung thân và giữ được sự bình yên cho nhân dân”, đồng chí Ngô Minh Châu kết luận.

Tin cùng chuyên mục