Cướp tiền học sinh lớp 6, nhóm thanh thiếu niên ở Vĩnh Long lãnh án tù

Ngày 2-12, TAND huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đã tuyên án nhóm bị cáo chặn đường học sinh lớp 6, để lấy 14 triệu đồng. Theo đó, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Hải (19 tuổi) 5 năm tù; Nguyễn Minh Khang và Trần Thành Dinh (cùng 15 tuổi) mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Hữu Nhân (17 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Tân) 4 năm tù giam, cùng về hành vi cướp tài sản.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào tháng 3-2021, Hải, Khang, Dinh và Nhân bàn bạc với nhau chặn đường học sinh còn nhỏ ở xã Tân Lược (huyện Bình Tân) đe dọa, ép đưa tiền.

Từ tháng 3-2021 đến ngày 20-4-2021, Hải và nhóm này đã 6 lần cướp tài sản của em P.N.P.L. (12 tuổi, học sinh lớp 6) với tổng số tiền là 14 triệu đồng. Đây là vụ án có 4 người tham gia, trong đó Hải giữ vai trò chính.

Hải nghĩ ra việc cướp rồi rủ Khang, Dinh và Nhân tham gia. Nhóm này đã đe dọa và cướp 4 lần tiền của bị hại. Riêng 2 lần còn lại, Hải không tham gia, mà Khang là người giữ vai trò chính rủ Dinh, Nhân thực hiện.

Nhóm của Hải đã dùng vũ lực và đe dọa để nạn nhân nhỏ tuổi hoảng sợ, không thể chống cự nhằm chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Xét các bị cáo có nhân thân tốt, chưa tiền án tiền sự, thành khẩn khai báo; trong đó Khang và Dinh chưa thành niên, nên HĐXX đã xem xét cho các bị cáo hưởng các tình tiết giảm nhẹ.

Tin cùng chuyên mục