Đà Nẵng là điểm đến của gần 50% khách Ấn Độ khi du lịch tại Việt Nam

Ngày 15-9, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, 9 tháng đầu năm 2023, Đà Nẵng đón hơn 95.000 lượt khách Ấn Độ, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn đến Việt Nam.
Sở Du lịch Đà Nẵng vừa có chuyến công tác kết nối các đối tác lữ hành – hàng không Ấn Độ và sự hỗ trợ tích cực từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ
Sở Du lịch Đà Nẵng vừa có chuyến công tác kết nối các đối tác lữ hành – hàng không Ấn Độ và sự hỗ trợ tích cực từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

Theo đó, từ ngày 12 đến 14-9, Đoàn công tác do bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng dẫn đầu đã có buổi kết nối, thảo luận với các hãng hàng không và công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp và khai thác khách đến Đà Nẵng tại thủ đô New Delhi và Gurugram (Ấn Độ). Trong đó Gurugram là thành phố lớn nhất bang Haryana của Bắc Ấn và là nơi tập trung trụ sở các hãng hàng không.

Sở Du lịch Đà Nẵng làm việc với hãng hàng không Air India

Sở Du lịch Đà Nẵng làm việc với hãng hàng không Air India

Trực tiếp làm việc với các hãng hàng không Air India, Vistara và Indigo, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với hàng loạt thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á.

Thực tế tăng trưởng của khách Ấn Độ tại Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm 2023 bước đầu minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 95.000 lượt, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.

Sở Du lịch Đà Nẵng cam kết hỗ trợ cụ thể đối với hãng hàng không khi khai thác đường bay đến Đà Nẵng, như tổ chức quảng bá đường bay mới thông qua chương trình chào đón đường bay đầu tiên và các chương trình xúc tiến nước ngoài. Sở sẽ là đầu mối kết nối hãng hàng không với các đơn vị kinh doanh du lịch để hình thành gói sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn để thu hút trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ.

Cuộc làm việc ghi nhận những thông tin từ các hãng hàng không Ấn Độ khi các hãng đều đặc biệt quan tâm muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Đà Nẵng. Đáng chú ý, hãng hàng không Vistara và IndiGo đang nghiên cứu kế hoạch mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Những hoạt động kết nối là tiền đề cho việc hợp tác, khai thác của các bên

Những hoạt động kết nối là tiền đề cho việc hợp tác, khai thác của các bên

Cũng trong dịp này, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức gặp gỡ các công ty lữ hành đang đưa khách đến Việt Nam và Đà Nẵng, gồm Motherson Air Travel, Dream Trip4U, Luxury Vacations & Holiday, ATG Holidays. Đây là những doanh nghiệp chuyên khai thác dòng khách MICE, khách FIT (khách lẻ) và gia đình phân khúc cao cấp, phù hợp định hướng thị trường khách của Đà Nẵng.

Theo các công ty lữ hành, khách Ấn thường chọn lưu trú ít nhất 4 đêm tại các khách sạn 4, 5 sao của Đà Nẵng, ưa chuộng hoạt động vui chơi, giải trí đêm, các quán bar, pub và spa. Hiện Đà Nẵng đang là điểm hội tụ chuỗi sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị hiếu khách Ấn.

Ông Vinay Arora, Giám đốc ATG Holidays khá hài lòng và bất ngờ về số lượng và chất lượng các khách sạn, nhà hàng Ấn Độ tại Đà Nẵng. Từng đưa các đoàn MICE đến Đà Nẵng, ông Vinay và bà Aishwarya Arora, Công ty Luxury Vacations & Holidays đánh giá cao chính sách MICE mà TP Đà Nẵng dành cho các đoàn khách.

Tin cùng chuyên mục