Đà Nẵng mở rộng thu hút thị trường khách du lịch có dân số lớn nhất Đông Nam Á

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, từ ngày 8 đến 12-1, trung tâm phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Lữ hành Indonesia Astindo tổ chức đón đoàn famtrip lữ hành với 35 thành viên đến từ nhiều thành phố của Indonesia.

z5060174452054-bb24dc493c05896c82d792fcb252a227-4941.jpg
Đoàn famtrip tham quan, khảo sát Chùa Linh Ứng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)

Theo chương trình, đoàn tập trung khảo sát các điểm đến nổi bật ở Đà Nẵng và miền Trung như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills (huyện Hòa Vang), Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn), Bảo tàng Điêu khắc Chăm (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) và phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Trong khuôn khổ của chương trình famtrip, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức tọa đàm chủ đề “Giải pháp thu hút khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng”.

z5060124517495-dd47ce615100ca9e92371d325ad56058-2174.jpg
Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức tọa đàm “Giải pháp thu hút khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng”

Tại đây, các đơn vị lữ hành Indonesia được cung cấp các thông tin tổng quan về điểm đến gồm các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, năng lực phục vụ và thành quả phát triển du lịch của Đà Nẵng trong thời gian qua. Đồng thời, các đơn vị du lịch Indonesia cũng giới thiệu tới các doanh nghiệp khách mời địa phương về tổng quan thị trường này. Hai bên đã tập trung thảo luận giải pháp để khai thác hiệu quả các đường bay từ Indonesia, bao gồm các đường bay thuê chuyến, nối chuyến và thúc đẩy việc mở đường bay trực tiếp.

Indonesia được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng với dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với hơn 280 triệu người.

Theo bà Pauline Suharno, Chủ tịch Hiệp hội Astindo, các chuyến bay quốc tế và nội địa tại Indonesia đã phục hồi hơn 90% sau Covid-19 và nhu cầu du lịch, nắm bắt từ hoạt động tại các hội chợ mà Astindo tổ chức gia tăng đáng kể với lựa chọn hướng đến các điểm đến mới, các chương trình du lịch có tổ chức và chương trình du lịch cao cấp.

z5060192175622-6ed6cc4dd8e664cd528693d92a226cec-32.jpg
Trong thời gian lưu tại Đà Nẵng, đoàn đã đi khảo sát Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills

Cũng theo bà Pauline, thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe, các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Trong năm 2023, lượng khách Indonesia đến Đà Nẵng hơn 26.000 lượt, đạt khoảng 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam.

Với định hướng đa dạng hóa thị trường nguồn khách, chú trọng các thị trường đặc thù như thị trường khách Hồi giáo, du lịch Đà Nẵng tăng cường quảng bá xúc tiến đến thị trường Indonesia, trong đó chú trọng phát triển dịch vụ Halal.

Tin cùng chuyên mục