Đà Nẵng nên bỏ hẳn tư duy phân lô bán nền

Ngày 22-8, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, dẫn đầu đoàn công tác, có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về tình hình thực hiện Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị và công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Bình lưu ý Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng phải chú trọng chất lượng tăng trưởng, biết đưa ra dự báo, các kịch bản khác nhau từ những tác động nhanh, khó lường của nền kinh tế thế giới. Đồng thời tổng rà soát, đánh giá lại hạ tầng, nguồn lực để có đầu tư trọng tâm, trọng điểm. 

Bên cạnh sự hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương, TP Đà Nẵng cũng cần phát huy nội lực, xây dựng riêng cho mình các cơ chế, chính sách đặc thù để Đà Nẵng tăng tốc nhanh bền vững và khơi thông được các nguồn lực, thu hút đầu tư, trở thành đầu mối quan trọng kết nối được các địa phương trong vùng kinh tế động lực miền Trung - Tây Nguyên. 

Rút kinh nghiệm các sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai thời gian qua, TP Đà Nẵng nên hạn chế và bỏ hẳn tư duy phân lô bán nền, xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống một cách thực chất.

Tin cùng chuyên mục