Đã tiếp cận được 36 du khách TPHCM mất liên lạc khi leo núi tại Khánh Hòa

36 du khách TPHCM mất liên lạc trong khi đi du lịch tại huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa trú tránh an toàn tại một trại du lịch do mưa lớn. Người dân địa phương thường gọi đây là "trại bò du lịch".

Sáng nay 1-12, ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, hiện lực lượng cứu hộ của huyện liên lạc được với 36 du khách TPHCM "mất tích" khi đi du lịch trên địa bàn huyện. 

Trại bò du lịch nằm giữa thung lúi núi Tà Giang

Theo đó, 36 du khách này vẫn an toàn. Hiện lực lượng cứu hộ đang trên đường vào tiếp cận để đưa các du khách này về lại trung tâm huyện.

“Do địa bàn nơi du khách đang lưu trú cách trung tâm xã Thành Sơn 5km, phải đi đường rừng nên đến trưa nay, đoàn mới đưa các du khách nói trên về đến trung tâm huyện”, ông Nhuận thông tin.

Một điểm du lịch "phượt" tại núi Tà Giang có thể là nơi trú tránh an toàn của 36 du khách TPHCM

Như đã thông tin, sáng 28-11, có 2 đoàn khách gồm 36 người mua tour từ TPHCM lên Khánh Sơn để leo núi, đi cùng 9 người dân địa phương dẫn đường đến điểm tham quan. Các đoàn đều tự liên hệ với người dân địa phương để dẫn đoàn đi leo núi theo hướng từ núi Tà Giang (xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn).

Tuy nhiên, đến hết ngày 30-11, dù đã kết thúc hành trình nhưng nhóm khách này vẫn chưa về đến nơi và mất liên lạc do địa hình núi cao, không có sóng điện thoại. Sau khi nhận được thông tin, huyện Khánh Sơn đã cử 2 đoàn ứng cứu, đồng thời báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa xin hỗ trợ lực lượng trong trường hợp cần thiết.

Theo lãnh đạo huyện Khánh Sơn, địa phương chỉ cho phép thực hiện tour leo núi Tà Giang trong điều kiện thời tiết nắng ráo. Theo tin ban đầu, do mưa lớn không thể về lại điểm xuất phát, nên 36 du khách nói trên ở lại tại một “trại bò du lịch” của một hộ dân núi Tà Giang, xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn.

Tin cùng chuyên mục