Đại sứ âm nhạc nước Ý tổ chức tour diễn tại Việt Nam

Mezzotono - nhóm nhạc nổi tiếng thế giới với những màn trình diễn Acapella thú vị đang nhận được sự chú ý qua video clip vòng quanh thế giới vui nhộn “Mezzotono Around the World” sẽ đến Việt Nam tổ chức đêm nhạc đặc biệt vào ngày 19-11 tới đây.


Được kết hợp tổ chức bởi Amberstone Media và Tổng Lãnh sự quán Ý tại TPHCM, đêm nhạc Mezzotono – Made in Italy Vietnam Tour 2019 hứa hẹn đem đến một trải nghiệm âm nhạc hài hước, đậm nét văn hóa từ “đất nước hình chiếc ủng” dành cho khán giả mọi lứa tuổi.

Đại sứ âm nhạc nước Ý tổ chức tour diễn tại Việt Nam ảnh 1 5 thành viên nhóm nhạc Mezzotono

Đến với đêm nhạc ở TPHCM lần này, nhóm sẽ trình diễn những bản nhạc mang đậm chất Ý như: Mambo Italiano (Merrill), Quando quando (Renis), La Città di Pulcinella (Mattone), Tu vuo’ fa’ l’americano (Buscaglione), Solo me ne vo (Sciorilli), Meraviglioso (Modugno)… và những ca khúc riêng như: Balletto Barese (Mezzotono), Siv siv siv (Mezzotono), Cime di Rape (Mezzotono)… hoàn toàn bằng phong cách acapella từ giọng hát của 5 thành viên.

Một trong những tiết mục đặc biệt nhất đêm diễn được nhóm hé lộ đó là trích đoạn ngắn của ca khúc đậm chất dân ca Việt Nam - Hồ trên núi được sáng tạo lại theo phong cách Acapella.

Không chỉ có âm nhạc, chương trình cũng sẽ phục vụ những món ăn và thức uống đặc trưng của Ý.  

Chia sẻ về chuyến lưu diễn tại Việt Nam này, Mezzotono không giấu nổi sự hào hứng khi lần đầu tiên trình diễn tại TPHCM. Trước đó vào năm 2014, nhóm từng đến Hà Nội biểu diễn.

Được xem là đại sứ âm nhạc của nước Ý, Mezzotono gồm 5 thành viên: Luigi Nardiello, Fabio Lepore, Daniela Desideri, Tanya Pugliese, Alessandro Gnolfo. Họ đều có xuất thân với nền tảng trình độ chuyên môn âm nhạc cao, tốt nghiệp nhạc viện quốc gia và hiện đang giảng dạy cho dàn hợp xướng tại đại học quốc tế, học viện liên bang hay cộng tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng.

Dù mang những sắc thái âm nhạc khác nhau nhưng họ đều trình diễn hoàn toàn với kỹ thuật Acapella, nghĩa là tạo ra thanh và nhạc mà không sử dụng bất kỳ nhạc cụ nào. Chính giọng hát sẽ biểu đạt âm thanh các nhạc cụ. Với kinh nghiệm trình diễn ấn tượng tại hơn 50 quốc gia trên 5 lục địa, cũng là nhóm hát Ý có số lần trình diễn nước ngoài nhiều nhất.

Mục tiêu của nhóm là trình diễn các ca khúc Ý ở nhiều phong cách âm nhạc đa dạng, chứng minh rằng chỉ với giọng hát, chúng ta có thể làm rất nhiều thứ. Nét đặc sắc trong những màn trình diễn của các nghệ sĩ được khám phá qua âm nhạc Ý với việc thể hiện bằng nhiều phong cách.

Đại sứ âm nhạc nước Ý tổ chức tour diễn tại Việt Nam ảnh 2
Đại sứ âm nhạc nước Ý tổ chức tour diễn tại Việt Nam ảnh 3 Thời gian gần đây, họ gây sốt trên mạng xã hội khi thực hiện clip tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp thế giới

Mezzotono luôn sáng tạo cho các màn trình diễn: từ nhạc pop đến jazz, bossa nova, mambo, tango, big band, dân ca, đến những ca khúc kinh điển. Nhóm thể hiện âm nhạc bằng góc nhìn hài hước và luôn có những phần trình diễn tương tác với khán giả đầy thú vị.

Mezzotono từng xuất hiện nhiều lần trên sóng truyền hình của Ý, bao gồm chương trình: Italy’s Got Talent. Nhóm cho ra mắt album đặt theo tên “Mezzotono” vào năm 2008 và cũng năm đó được chọn là một trong 10 nhóm hát xuất sắc nhất của Ý. Album gần đây nhất của nhóm, “Mad in Italy” được ra mắt vào năm 2015.

Đặc biệt hơn mới đây, Mezzotono thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả yêu nhạc khắp năm châu, thông qua việc kết hợp ca khúc nổi tiếng Mambo Italiano cùng giai điệu “siêu hit” Hàn Quốc Gangnam Style trong video clip vui nhộn tại nhiều địa điểm nổi tiếng vòng quanh thế giới như: tượng Nữ Thần Tự Do (Mỹ), Quảng Trường Đỏ (Moskva - Nga), Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), sa mạc Atacama (Chile), thành phố Bruges (Bỉ), thủ đô Rabat (Morocco),…

Đêm nhạc Mezzotono – Made in Italy Vietnam Tour 2019 diễn ra lúc 20 giờ thứ Ba, 19-11 tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, Quận 3, TPHCM). 

Tin cùng chuyên mục