Đảm bảo 90% hàng Việt bán trong siêu thị MM Mega Market

SGGP
Bộ Công thương và hệ thống siêu thị MM Mega Market vừa ký bản ghi nhớ với nội dung đảm bảo đưa hàng Việt Nam vào hệ thống siêu thị này cũng như hướng tới xuất khẩu.

Cụ thể, các bên hỗ trợ kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng bày bán trong siêu thị đạt khoảng 90%; phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm, bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam” để giới thiệu và quảng bá hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc công ty mẹ là Tập đoàn TCC Group - Thái Lan; hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa…

Tại lễ ký bản ghi nhớ, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao sự đóng góp của hệ thống siêu thị MM Mega Market vào thị trường bán lẻ, cũng như nền kinh tế Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8.000 lao động trực tiếp và hàng chục ngàn lao động gián tiếp.

Đại diện MM Mega Market cho biết, sẽ phối hợp với các đầu mối thu mua, nhà cung cấp kiểm soát hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam nhằm tránh tình trạng hàng nước ngoài giả mạo hàng Việt Nam.

Tại Việt Nam, MM Mega Market hiện có 19 siêu thị ở 15 tỉnh thành; 4 trạm trung chuyển hàng nông sản thực phẩm đặt tại TP Cần Thơ (thuỷ hải sản), TP Đà Lạt (rau củ quả), tỉnh Đồng Nai (thịt heo) và trạm trung chuyển trái cây ở tỉnh Bến Tre.

Tại TPHCM, MM Mega Market đang phối hợp với Sở Công thương TPHCM tiến hành lựa chọn các sản phẩm, doanh nghiệp uy tín để đưa hàng hóa tham gia “Tuần lễ hàng Việt Nam” tổ chức tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan vào tháng 10-2019.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tiếp cận với các bộ phận thu mua của 1.000 siêu thị Big Thái Lan thuộc sở hữu của Tập đoàn TCC.

THÚY HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đa dạng mặt hàng gia dụng bày bán tại chợ Bình Tây. Ảnh: CAO THĂNG

Thị trường nội giữ vai trò động lực trong sản xuất

Theo dự báo của ngành công thương TPHCM, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong những tháng cuối năm, do vậy, thị trường trong nước tiếp tục giữ vai trò là động lực sản xuất đối với các doanh nghiệp (DN); doanh thu bán lẻ hàng hóa cả năm 2020 dự báo tăng trưởng từ 10%-10,5% so với năm 2019.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phòng cháy chữa cháy

Hiểm họa cháy nổ từ các xưởng chế biến gỗ

Từ đầu năm 2020 đến nay, tại tỉnh Bình Dương và TPHCM đã xảy ra hàng loạt vụ cháy nhà xưởng chế biến gỗ, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng, gây đình đốn sản xuất, công nhân mất việc, doanh nghiệp (DN) trắng tay… Tình trạng này đang là tiếng chuông cảnh báo về việc tuân thủ pháp luật phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu rủi ro cháy nổ.