Cụ thể, các bên hỗ trợ kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng bày bán trong siêu thị đạt khoảng 90%; phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm, bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam” để giới thiệu và quảng bá hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc công ty mẹ là Tập đoàn TCC Group - Thái Lan; hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa…
Tại lễ ký bản ghi nhớ, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao sự đóng góp của hệ thống siêu thị MM Mega Market vào thị trường bán lẻ, cũng như nền kinh tế Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8.000 lao động trực tiếp và hàng chục ngàn lao động gián tiếp.
Đại diện MM Mega Market cho biết, sẽ phối hợp với các đầu mối thu mua, nhà cung cấp kiểm soát hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam nhằm tránh tình trạng hàng nước ngoài giả mạo hàng Việt Nam.
Tại Việt Nam, MM Mega Market hiện có 19 siêu thị ở 15 tỉnh thành; 4 trạm trung chuyển hàng nông sản thực phẩm đặt tại TP Cần Thơ (thuỷ hải sản), TP Đà Lạt (rau củ quả), tỉnh Đồng Nai (thịt heo) và trạm trung chuyển trái cây ở tỉnh Bến Tre.
Tại TPHCM, MM Mega Market đang phối hợp với Sở Công thương TPHCM tiến hành lựa chọn các sản phẩm, doanh nghiệp uy tín để đưa hàng hóa tham gia “Tuần lễ hàng Việt Nam” tổ chức tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan vào tháng 10-2019.
Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tiếp cận với các bộ phận thu mua của 1.000 siêu thị Big Thái Lan thuộc sở hữu của Tập đoàn TCC.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Lãi suất Chương trình bình ổn thị trường tại TPHCM thấp nhất 5,9%/năm
-
Từ 2-4, TPHCM triển khai bình ổn giá nhiều mặt hàng
-
Chương trình bình ổn giá tại TPHCM phát huy hiệu quả
-
Giá thực phẩm tại ĐBSCL ổn định
-
Phát triển nền nông nghiệp bền vững
-
Đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sữa cho người dân thành phố
-
TPHCM: 133 địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại
-
Hà Nội: Phát triển 30-40 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP
-
Vissan tái cơ cấu ngành thực phẩm tươi sống, mở rộng bán hàng online
-
Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 10,2%